Hệ thống nghe nhạc với Pre Power đèn đỉnh cao của Unison Research

Hệ thống nghe nhạc với Pre Power đèn đỉnh cao của Unison Research

Unison Research Reference Pre

https://anhduy.vn/uploads/news/DUAN/reference%20pre%20power%20t%E1%BA%A1i%20nha%20khach%20hang.jpg   Nhiều khách hàng của Unison Research đã bày tỏ mong muốn có một bộ khuếch đại công suất class A thuần, toàn bóng đèn với công suất cao hơn hẳn so với các sản phẩm Unison trước đây. Có lẽ không riêng các audiophile mà bản thân tên tuổi lớn về các sản phẩm ampli đèn như Unison Research cũng luôn muốn thực hiện các dự án mang tính thử thách, vừa để tự khẳng định vừa tạo được bước tiến mới. Để đáp ứng yêu cầu này, nhóm thiết kế Unison Research đã tạo ra một bộ khuếch đại monoblock có công suất 80 watt mạch Class-A thuần. Và nó đã trở thành sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm mới thể hiện tất cả kinh nghiệm nhiều năm của đôi ngũ kỹ sư Unison Research trong việc thiết kế Power đèn – Dòng Reference. Bổ sung đồng bộ vào dự án chế tác bộ Power khủng này là chiếc Preampli với chất lượng tương tự - chiếc Reference Pre ra đời. Reference PRE có thiết kế Dual Mono trong trong chassis 3 khối, nhằm tách biệt hoàn toàn tầng cấp nguồn với khối ngõ vào và mạch phono. Rờ-le 2 tầng đã được sử dụng cho mạch chuyển đổi đầu vào để loại bỏ bất kỳ âm thanh lọt vào. 

     Ở Reference Pre có thể dùng từ “chất” để hình dung, chất từ cấu hình đến thiết kế và tất cả chi tiết đều được nghiên cứu kỹ. Một số người không tiếc lời cho rằng Reference PRE xứng đáng là sản phẩm tốt nhất của Unison Research. Lời khen có cánh như vậy không phải không có căn cứ vì dự án Reference Pre là một thách thức thú vị đối với nhóm thiết kế Unison Research, khi phải trải qua rất nhiều thử nghiệm với các cấu hình khác nhau mới chọn được cấu trúc liên kết mạch cuối cùng cho Reference PRE.

     Reference PRE nổi bật với đầu ra sử dụng một bóng  300B và có thể cung cấp điện áp đầu ra 25V không bị biến dạng trên băng thông mở rộng đến hơn 100kHz. Bộ điều khiển âm lượng là mô hình ALPS chất lượng hàng đầu từ Dòng Audio HQPro, vốn đã rất được Unison Research yêu thích. Các bộ nguồn được ổn áp thông qua mạch MOSFET nguồn điện áp cao cách ly với tính năng ổn định nối tiếp cho đầu ra và ổn áp kép nối tiếp/song song cho mạch ngõ vào và ngõ phono. Chỉnh lưu thông qua các đi-ốt Schottky và ổn định dòng cho các mạch đốt tim. Toàn bộ bộ khuếch đại sử dụng không ít hơn 18 triod  tín hiệu và 2 x 300B triod  công suất.

     Nhắc đến Unison Research thì bóng 300B có thể xem là điểm đặc trưng quen thuộc khi được dùng cho các model như Smart 300B và bộ khuếch đại công suất Palladio. Tuy được mệnh danh là “nữ hoàng bóng đèn” nhờ chất âm tình cảm, sạch sẽ và chi tiết, đặc biệt hiệu quả ở dải trung đến cao, nhưng việc sử dụng 300B ở đầu ra của bộ tiền khuếch đại lại là một giải pháp rất khác thường. Khác thường nhưng hiệu quả - đó là mới là điều chính yếu vì sử dụng 300B giúp đảm bảo khả năng truyền động cũng như độ tuyến tính thu được từ bộ tiền khuếch đại.

     Là thương hiệu âm thanh đến từ Ý, Unison Research thể hiện sự tinh tế trong từng chi tiết, và Reference Pre được xem là điểm nhấn trong hành trình phát triển của hãng này khi được trang bị đầy đủ các cổng kết nối balanced(XLR) và unbalanced(RCA) cho cả kết nối đầu vào và đầu ra. Theo đó, Reference Pre có 4 cổng kết nối đầu vào RCA, 1 cổng tape in, 1 cổng phono và 2 đường vào XLR cho kết nối âm thanh chất lượng cao. Bên cạnh đó, các cổng kết nối đầu ra bao gồm 1 RCA output, 1 đường XLR, 1 tape out, 1 sub out. Cổng kết nối sub-out cho phép kết nối Reference Pre với các loa siêu trầm rời giúp tăng cường dải âm bass cho toàn bộ hệ thống âm thanh. Một trong những đặc điểm thể hiện chất lượng của Reference Pre là các điểm nối đầu vào và đầu ra - RCA phono với khu vực tiếp xúc được mạ vàng để đảm bảo kết nối ổn định và bền bỉ.

     Reference Pre có khung được chế tạo từ kim loại nặng, tạo độ rắn chắc về mặt cơ học. Phần vỏ được làm từ chất liệu thép không gỉ kết hợp với gỗ, giúp Reference Pre có vẻ ngoài độc đáo nhưng vẫn đồng bộ với các monoblock nguồn từ cùng dòng. Trong đó, chất liệu thép không gỉ là một vật liệu phi từ tính với độ dẫn nhiệt thấp đảm bảo rằng nhiệt tỏa ra từ các bóng 300B sẽ không ảnh hưởng đến mạch điện nằm bên dưới. Điều này giúp đảm bảo độ ổn định, chất lượng âm thanh và độ bền của toàn bộ bộ tiền khuếch đại này. Còn chất liệu gỗ giúp hạn chế rung động bên trong khung máy, giảm thiểu đáng kể các microphony xuất hiện ở tầng khuếch đại đầu vào. Với các ưu điểm trên, Reference Pre đã kế thừa được truyền thống ưu tú của Unison Research và là một cột mốc mới trong câu chuyện khuếch đại âm thanh không chỉ của thương hiệu đến từ “đất nước hình chiếc ủng” mà còn của giới audiophile các nước.

Thông số kỹ thuật

- Loại: Bộ tiền khuếch đại bóng đèn - phono, - Mạch Class A

- Bóng (dòng): 2 x 300B, 2 x ECC 82, 2 x ECC83, 2 x C45P

- Bóng  (phono): 4 x 6C45P, 2 x ECC83

- Đầu vào: 4 đường RCA, 2 đường XLR, 1 băng, 2 phono

- Đầu ra: 1 RCA, 1 XLR, 1 băng (active), 1 loa trầm phụ (active), nguồn từ xa dành cho Reference

- Trở kháng đầu ra: 500 Ohm

- Dòng trở kháng đầu vào: 47 kOhm

- Phono trở kháng đầu vào: có thể lựa chọn

- Tăng Phono: 45 - 55 dB

- RIAA: thụ động ± 0,2 dB

- Điều khiển từ xa: radio cho âm lượng

- Đáp ứng tần số: 10Hz -> 100KHz @ - 0.3dB

- Hệ số phản hồi: dòng 15 dB, phono 0 db

- Độ méo: 0,1%

- Công suất tiêu thụ: Tối đa 320 W.

- Kích thước (mm.): 451 x 560 x 210

- Trọng lượng tịnh: 66 lbs

Sản phẩm đã xem