Advanced AL32 Proccessing

Những sắc thái vô cùng tinh tế của âm thanh từ CD tùy thuộc  vào từng số nhị phân (bit) nhỏ nhất vẫn  bị thất thoát cho dù tín hiệu âm thanh được lượng tử hóa 16 bit và dải tần cắt tại ½ tần số lấy mẫu trong quá trình lấy mẫu 44.1 kHz. Denon đã vượt qua vấn đề tiếng ồn do lượng tử  trong âm thanh số này bằng kỹ thuật ALPHA (adative line pattern harmonized algorithm) tái tạo dữ liệu thông tin 16 bit với chất lượng 32 bit được các audiophile trên thế giới thán phục và thích thú.

 Kỹ thuật Advanced AL 32 Proccessing sử dụng thuật toán phép nội suy dữ liệu độc đáo để đạt được tín hiệu đầu ra có số lấy mẫu và lượng bit cao. Khối lượng thông tin được cải thiện đáng kể mà không có bất kỳ mất mát nào trong dữ liệu gốc. Âm thanh phát lại sạch không có sự can nhiễu nào. Điều này giúp ta thưởng thức  được từng chi tiết tinh tế của âm thanh, định vị chính xác, và giàu biểu cảm diễn đạt trong dải tần số thấp.

 Ba tính năng của Advanced AL32 Proccessing

 Function 1. High-bit up conversion ( Adaptive Line Pattern Harmonized Algorithm)

Cài  mạch số học (arithmetic) lớn hơn 4 lần với loại thường vào  cho bộ phận phận phát dữ liệu dải tần thấp. Mạch này  xử lý quá trình tính toán, dữ liệu 16 bit của dải tần cao hơn được thêm vào cho các dữ liệu có dải tần thấp. kết quả ta có được dữ liệu ngõ ra với chất lượng 32 bit.

 Các tín hiệu âm thanh sẽ chỉ output trong các mẫu chuỗi số nhị phân nhỏ nhất được tái tạo dưới dạng sóng rõ mượt hơn với độ chính xác của 32 bit và độ méo cực thấp.

 Function 2. Advanced ALPHA Processing

Tín hiệu lấy mẫu 44.1-kHz được lấy mẫu nhiều lần  từ một trong số 16 bit của đĩa, cho ra dạng sóng mịn hơn. Lúc này chỉ cần dùng kỹ thuật nội suy tuyến tính và gia tăng dữ liệu sẽ không còn cho ra dạng sóng tự nhiên nữa. Một dạng sóng gần với sóng gốc đạt được nhờ nhân bản các dữ liệu được nội suy từ số lượng lớn dữ liệu đã được tái tạo trước và sau khi dữ liệu đó được đọc từ CD.

 Bằng việc phân tích số lượng lớn tần số mẫu trước và sau khi đọc từ CD và mô phỏng rồi nội suy các giá trị tồn tại, cho phép tái tạo một dạng sóng có độ nét, mịn hơn gần với âm thanh nguyên bản

Function 3 Adaptive digital filter (Automatic Low-Pass filter Harmonic Adjustment)

Đối với kỹ thuật ALPHA Proccessing trước đây chỉ dùng bộ lọc số tương ứng để mở rộng dải thông cho dữ liệu dạng xung và ngăn chặn sự xuất hiện của độ vang. Kỹ thuật AL 32 tiên tiến dùng bộ lọc thuật toán với khả năng thích ứng lớn hơn nhiều.

Nhờ mạch lọc được tiến hành bằng cách sử dụng các thuật toán tối ưu ngay cả đối với các tín hiệu dạng xung hoặc âm thanh có tần số cao liên tục, nênmột âm thanh tự nhiên tái tạo màkhông ảnh hưởng bởi độ ồn hoặc đáp tuyến thấp hơn của dải tần.

 

Tham khảo bản tiếng Anh tại đây ---->

Sản phẩm đã xem