S 52 máy CD xách tay kết nối đa phương tiện

 

S 52 máy CD xách tay kết nối đa phương tiện
Cập nhật lúc: 10:23:41 AM 12/11/2010, lượt xem: 558
 
 
 

Hình dáng nhỏ gọn nhưng nó có trọng lượng đến gần 7 kg, ngoài chức năng là một máy nghe nhạc xách tay hoặc để bàn nó còn tích hợp cả việc làm đế cắm và sạc pin Ipod, có 2 đồng hồ báo thức, radio 2 băng tần FM, AM, ngõ cắm USB và đặc biệt là kết nối với Internet cùng với việc truy cập vào các máy tính cá nhân (đã kết nối mạng) để có thể truy xuất các file nhạc trong lưu trong máy này.

 

Khu vực đế cắm Ipod được thiết kế trên cùng, có nắp che bụi khi máy không cắm Ipod. Phía sau mặt trên cùng là các khe thông gió giải nhiệt cũng vừa là lỗ thông hơi cho khi máy hoạt động với các loa bass cộng hưởng làm tăng hiệu ứng tiếng trầm.

Máy có hệ thống đồng hồ báo thức với tính năng kép (Alam 1 và  2). Với tính năng này ta có thể hẹn giờ cho hai mục đích khác nhau ví dụ như báo thức 1 dùng cho cha đưa bé đi học và chức năng 2 là báo thức cho mẹ dậy xem chương trình tivi dạy tâp thể dụp thẩm mỹ !

Cùng với chức năng báo thức máy còn có phím hẹn giờ ngủ (sleep) với khoảng thời gian từ 10 phút đến 120 phút. Mỗi lần nhấn phím, đồng hồ hiển thị báo cho biết thời gian ta cần máy về trạng thái tắt.

Mặt trước của máy bố trí cho ổ đĩa và mặt đồng hồ hiển thị tính năng. Hộc đĩa của S 52 thuộc loại cơ nuốt cao cấp, giúp đĩa ra vào thật êm ái dễ chịu. Đồng hồ hiển thị bằng tinh thể lỏng, hiện thị tính năng và các thông tin cần biết. Đặc biệt đồng hồ có thể hiển thị các thông tin như tên bài hát hoặc cho việc cài đặt (set up) kết nối internet và các chức năng khác mà không cần kết nối lên màng hình TiVi.

Hệ thống loa của S 52 là kết quả của các nghiên cứu nghiêm tức thật sự. Vì máy có cấu trúc nhỏ nên muốn cho ra âm thanh hay không phải là điều đơn giản. S 52 ứng dụng hoàn hảo kỹ thuật Audyssey Equalized trong các âm-li receiver của Denon, trong đó có các chức năng nhử Bass XT làm nhiệm vụ tăng cường tiếng trầm mạnh mẽ. Nhờ vào mạch DSP và Bass XT này mà các loa trong máy không cần có kích thước lớn vẫn cho tiếng bass chắc khỏe.Nó hoàn toàn không giống như những mạch bass boost  tăng cường âm trầm như các máy khác. Hoạt động theo thuật toán và bù trừ tần số khi thấy thiếu hụt hoặc dư. Tính năng Dynamic EQ thì hạn chế sự suy giảm chất lượng âm tần số thấp, giúp âm thanh cân bằng toàn dải khi ta vặn volume xuống mức nhỏ. Spatial EQ là một kỹ thuật khác trong tổ hợp Audyssey, giúp âm thanh phát ra có trường âm rộng làm người nghe có cảm giác của một đôi loa rời hơn là loa nằm trong máy.

Việc cài đặt để kết nối với internet cũng khá đơn giản những cũng phải cần chút hướng dẫn. Nếu ai từng sử dụng vi tính kết nối mạng chắc chắn sẽ biết cách để cài đặt phần này. 

Thực ra nhà sản xuất cũng cố gắng thiết kế đơn giản để người dùng có thể tự cài đặt (xem phần hướng dẫn cài đặt cuối bài). Đối với Windows Vista có thể S 52 sẽ làm ta một chút đau đầu vì có thể sẽ phải khởi động lại vi tính vài lần trước khi S 52 nhận ra Windows Media Player 11, điều kiện bắt buộc để có S 52 truy xuất các file nhạc từ vi tính.

 

 

 

Trình diễn

Có thể nói trước về công dụng hiệu quả nhất của S52 thích hợp cho các phòng nhỏnhư phòng ngủ, phòng ăn hoặc linh động di chuyển nhiều vị trí trong phòng.

Điều người dùng quan tâm đầu tiên là âm thanh mà nó tái tạo. Chúng ta hãy quên đi những bộ dàn đắt tiền để có thể đánh giá S 52 một cách khách quan. Điểm gây ấn tượng đầu tiên là tiếng trầm khá tốt, đủ sức làm rung các đồ trên mặt bàn, đó là nhờ mạch Bass XT hoạt động. Tiếng treble không yếu lắm, trung âm khá rõ. S 52 gần như không có chức năng chỉnh âm sắc bằng tay vì tất cả được hiểu và giải quyết bởi mạch tự động cân bằng âm sắc Audessey với tổ hợp chức năng như đã nêu phần trên. Thử qua phần kết nối mạnh để nghe nhạc từ Internet radio. Chúng tôi không gặp trở ngại gì khi kết nối. Có điều là một số trạm phát sóng âm nhạc một số nước dù có tên nhưng không hoạt động và máy sẽ hiển thị là No Track (không có). Chuyển qua nghe nhạc từ USB, không có gì để chê ngoài việc khi ta chuyển bài hát thì máy nhảy bài hơi chậm.

Với một máy xáchtay dùng nghe nhạc có tính cá nhân, âm thanh mà nó tái tạo như thế  là quá đạt. Những ai thích nghe nhạc vào buổi tối khi đi ngủ với âm lượng vừa phải, S 52 chắc chắn là một giải pháp hoàn hảo, ngay cả khi ta nghe nhạc từ Radio FM. Có thể so sánh tính hiệu quả của nó với những bộ dàn trên 10 triệu âm thanh, tính tiện lợi, khả năng kết đa phương tiện. Quả thật đúng như nhà sản xuất trương câu: S 52 nghe nhạc bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

 

Giá tham khảo: 750 USD

 
Sản phẩm đã xem