Klipsch RF 63 Đẹp cả thanh lẫn hình

Kết cấu kỹ thuật

 

 

 

RF 63 (Reference) của Klipsch chứng tỏ sự hoàn thiện của mình bằng vẻ ngoài lịch lãm quyến rũ. Chiều cao của loa gần 1,2 mét, ấn tượng hơn nữa là bề sâu của loa gần 0,5 mét và cân nặng đến 37 Kg. Loa có thân màu vân gỗ thật, mặt trước nhấn màu đen làm tương phản nổi bật. Nâng đỡ toàn bộ thân loa là bốn chân đinh có nắp che thật vững chắc.

 

Điểm nhấn của loa là cách bố trí loa bass trên thùng loa. Khi mở mặt lưới, bạn sẽ bị cuốn hút  bởi ba củ loa màu đồng thau đặc biệt. Bên trên cùng là loa tép được thiết kế dạng còi mà Klipsch gọi là Traxtric có đăng ký bảo hộ bằng sáng chế. Màng loa tép làm bằng titanium và được định vị trên thân của chiếc còi.  Như vậy, có thể nói RF 63 được ứng dụng công nghệ làm loa Hi-End của dòng Heritage danh tiếng bằng việc “ thổi” vào Series Reference  này cái “tinh hoa” của công nghệ làm loa độc đáo. Bằng cách này, âm thanh của tần số cao đạt đến tần số rất cao và góc tỏa âm rộng, chính xác hơn.

 

Cấu tạo màng loa Mid và Bass của RF 63 có hình lõm xuống và được đúc bằng hợp chất gốm có phủ lớp đồng ở mũi che bụi, giúp màng loa siêu nhẹ và cứng, là những ưu điểm tạo nên chất âm thoát và đáp ứng nhanh các dải tần khác nhau khi tái tạo âm thanh.

 

Bên trong thùng loa được gia cố rất chắc chắn bằng các thanh chéo nhằm hạn chế tối đa các rung chấn cộng hưởng trong thùng. Phía sau là ba lỗ thông hơi nhằm tạo lực bass khi cộng hưởng với tường và cũng giúp giảm đi sự rối loạn khí chuyển động phía trong thùng.

 

Chất lượng trình diễn

 

Với độ nhạy lên đến 99 dB, mức thông số rất hiếm loa cột nào có được, chúng ta hoàn toàn có thể ghép cho đôi loa này một âm-li chạy bằng bóng đèn để có thể tận hưởng “ vị” ngọt tự nhiên của âm nhạc được tái tạo. Để được âm thanh cho tai nghe ở mức khoảng 100 dB, với đôi loa này chỉ cần áp công suất 3 W mà thôi. Như vậy các âm-li đèn có công suất thấp hoàn toàn có thể đánh tốt với cặp RF 63 này.

 

Tuy nhiên, để thử khả năng tương thích của RF 63, chúng ta có thể đấu nối với các âm-li chạy bằng sò công suất hoặc có thể dùng âm-li hybrid mà không phải phân vân về chất lượng âm thanh.

 

Với âm-li đèn, RF 63 tái hiện sự dịu dàng của cô ca sĩ gốc Á Susan Wong, để giọng ca đơn giản của cô trở trên huyền dịu và mê hoặc. Ngay cả khi nhạc đệm phối theo chỉ là tiếng dương cầm thì cung điệu vẫn lan tỏa thật thanh thoát và nhẹ nhàng. Nếu những ai thích một chút tiết tấu nhanh và thiên về âm trầm thì đôi loa này cũng mang đến những nhịp phách tròn trịa và hoàn chỉnh. Với lợi điểm độ nhạy cao, chúng ta có thể nghe ở mức volume thấp (nhất là ban đêm) nhưng vẫn thưởng thức được âm bass khá trọn vẹn.

 

Một cách thử khác khi kết nối với ampli là ghép với Classic One của Pathos. Âm-li này được thiết kế theo kiểu hybrid (sò công suất và bóng đèn phần tiền khuếch đại). Chất âm thật đặc biệt. Công suất 70 W cho mỗi kênh làm gia tăng sự mạnh mẽ và độ sống động của đôi loa này. Tiếng trầm tròn nhờ vào 2 loa bass và 3 lỗ thoát hơi cộng hưởng. Vặn volume ở cường độ lớn để tận hưởng trọn vẹn bản tình ca bất hủ Kiếp Dã Tràng của Từ Công Phụng qua giọng ca của danh ca Tuấn Ngọc. Có thể thử một CD nhạc hòa âm với cây đàn violon chủ đạo để thưởng thức dải tần cao vút mà loa tép Tractrix của Klipsch tái tạo.

 

Tóm lại với đôi loa làm được nhiều điều như RF 63, người nghe tìm kiếm ở nó sự thú vị nhiều mặt từ vẻ thiết kế hình dáng bên ngoài đến chất lượng cấu thành sản phẩm. Một đôi loa rất tốt cho các audiophile đang “đói” loa có độ nhạy cao.

 

Thông số

 

 

ĐÁP TUYẾN TẦN SỐ

30 Hz-21 kHz +/-3 dB

CÔNG SUẤT                     

175 W-700 W

ĐỘ NHẠY

99 dB @ 2.83 V / 1m

TRỞ KHÁNG

8 Ohm

CAO

117.1cm

NGANG

21.6 cm

SÂU

 

49.5 cm

CÂN NẶNG

36.8 cm

MÀU SẮC

Cherry or Black Ash wood veneer

 

Giá: 1.925 USD

Sản phẩm đã xem