Bộ dàn home theatre của Denon DHT 390 XP

Sản phẩm “ trọn gói” được hiểu là bao gồm hệ thống loa 5.1, ampli giải mã âm thanh 5.1 kênh , đầu phát đĩa DVD. NHững bộ dàn như thế này giúp người mua không phải chọn lựa nhiều về tính tương thích vì cấu tạo của nó là nhất thống. Vấn đề còn lại là sự cân nhắc về giá cũng những chất lượng âm thanh của từng nhãn hàng.

 

 

Denon có thế mạnh trong lĩnh vực thiết kế Ampli Receiver chuyên cho giải mã âm thanh 5.1 kênh đã ứng ứng dụng khá tốt vào các ampli dùng cho ác bộ dàn tích hợp như thế này.

Bộ dàn gồm có ampli AVR-390, một bộ loa 5.1 kênh. Chúng ta có thể kết nối với đầu phát có sẵn để giảm chi phí.

Ampli AVR-390 có công suất  100 W x 5 kênh, tương thích các định dạng như Dolby Digital và DTS. Ampli trang bị hai biến áp nguồn, một cho phần công suất và một cái cho các mạch điều khiển, nhằm giảm thiểu sự nhiễu sóng qua lại và giúp cho âm thanh tái tạo rõ ràng và sạch hơn. Phần ngõ vào tín hiệu digital có hai ngõ HDMI phiên bản 1.3a cho phép truyền tải tín hiệu video 1080p, 2 ngõ vào coaxial và 1 ngõ optical (cáp quang). Các thiết kế thừa hưởng những đặc tính kỹ thuật của các ampli “đàn anh” của Denon đó là các đường dẫn mạch điện cực ngắn cho tín hiệu ít bị thất thoát hơn. Các khu vực như phần khuếch đại, tiền khuếch đại, khối thu sóng radio, khu vực mạch điện điều khiển  được cô lập riêng biệt, tránh can nhiễu tín hiệu qua lại làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

 

 

Đối với người tiêu dùng, ampli AVR-390 là thiết bị dễ dàng sử dụng. Phần kết nối máy sẽ tự động nhận diện tín hiệu nguồn vào và tự động chuyển đổi chế độ phù hợp. Chế độ Night Mode là tính năng làm nhỏ tiếng tránh ảnh hưởng đến người chung quanh vào ban đêm. Máy còn có các ngõ kết nối các phương tiện khác như ngõ vào cho dock control của Ipod và tương thích với các sản phẩm dock của Denon như ASD 11 hoặc ASD 3W..

Hệ thống loa bao gồm 5 loa con và 1 loa subwoofer. Mặc dù được xem là sản phẩm “thời trang” nhưng loa làm bằng gỗ MDF cho âm thanh trung thực. Đặc biệt, loa subwoofer được thiết kế nghiêm túc. Công suất loa Sub là 100 W và có kích thước khá lớn với chiều cao 53 cm chiều sâu 39.5 cm cân năng đến 13 kg, đảm bảo hỗ trợ rất tốt tiếng bass chắc và mạnh.

Khả năng trình diễn

Với căn phòng trên dưới 25 m2, bộ dàn DHT 390 sẽ là sản phẩm cho chúng ta chọn lựa để trang bị cho hệ thống âm thanh 5.1 kênh xem phim và nghe nhạc cho gia đình. Ampli AVR-390 thiết kế khá phù hợp với hệ thống loa đi kèm. Phần nghe nhạc, tiếng trầm được loa sub hỗ trợ khá tốt, tiếng trung của các loa con nhờ thiết kế bằng thùng gỗ nên chất âm khá ấm. Hệ thống loa phát huy khả năng rất tốt phần xem phim. Các hiệu ứng âm thanh tái tạo rõ ràng, tiếng động cực kỳ ấn tượng nhờ loa sub “khổng lồ”.

Tóm lại Denon là một thương hiệu khá quen thuộc với người tiêu dùng ở các sản phẩm về nghe nhìn cao cấp. Bộ dàn âm thanh DHT 390 XP là sản phẩm mới của Denon sẽ là một lựa chọn tốt cho nhu cầu giải trí xem phim kết hợp nghe nhạc trong mùa xuân này.

Nguyễn An

 
Sản phẩm đã xem