X330 -Cặp loa dùng nghe nhạc và hát karaoke của Jamo

X330 -Cặp loa dùng nghe nhạc và hát karaoke của Jamo
Cập nhật lúc: 12:00:45 PM 23/10/2010, lượt xem: 2264
 
 
 

Kết cấu kỹ

 

Vì phải kết hợp cho được hai chức năng nghe nhạc và hát, nên thiết kế của X330 theo dạng loa treo tường hoặc để kệ tủ ( bookshelf là thuật ngữ trong làng thường gọi). Có thể cảm nhận được sự chắc chắn của đôi loa này khi ta thử nhấc nó lên, dễ chừng cũng trên 10kg cho mỗi chiếc loa. Thiết kế với trọng lượng nặng như vậy là để đảm bảo cho được âm thanh tái tạo chính xác và ngay ngắn khi mà âm thanh của các dàn karaoke thường vặn volume ở mức lớn với tiếng bass thật to và mạnh. Nếu loa nhẹ sẽ dễ bị rung động theo những âm thanh mạnh mẽ này.

Để đảm bảo cho tiếng của loa tép phát tần số cao không méo khi hát và trong trẻo rõ ràng khi nghe nhạc, Jamo đầu tư hai loa tép dome lụa và đặc lệch hướng nhau nhằm tạo góc tỏa âm rộng cũng như đưa âm thanh tần số cao lên tốt nhất khi ta hát to mà nghe không bị chát. Đây có lẽ là cặp loa duy nhất thuộc dòng karaoke trên thị trường khi sử dụng hai loa tép lụa cao cấp như vậy. Các dòng loa khác thường sử dụng loa tép giấy mà như vậy có thể thỏa mãn cho nhu cầu hát mà chắc chắn khi nghe nhạc sẽ khó lòng bì kịp với thiết kế hai dome của X330.

Đối với không ít người, một dòng loa tầm trung chỉ để nghe nhạc và hát karaoke thì không có gì để nói. Tuy nhiên nếu chúng ta có nhu cầu mua sắm ,ắt hẳn không tránh khỏi sự chọn lựa và so sánh. Thường thì so sánh về chất lượng  sản phẩm của các thương hiệu khác nhau trong cùng một dòng sản phầm. Rồi kích thước, màu sắc, giá cả,chức năng kiêm nhiệm khi nó hoạt động và điều quan trọng là tính phối ghép với các dòng Ampli hiện có trên thị trường. Một cặp loa tầm giá 350 USD nhưng khi phối ghép với các dòng Ampli Karaoke hiện có như Boston, Jaquar vẫn thể hiện tốt các đặc tính của một cặp loa dùng nghe nhạc và hát.

X330 có kiểu dáng khá đơn giản. Mặt đậy ocal được thiết kế phẳng hợp với cấu trức loa cũng vuông vắn. Để làm mất đi các góc cạnh thiên cứng này, các đầu góc được lượn cong trông rất ấn tượng.

 

Nghe hát thử

Không có gì phải chê trách khi đôi loa này được phối ghép để nghe nhạc. Vì được thiết kế đến 2 loa tép nên âm thanh được tái tạo ở dải tần cao rất thoát, âm sắc cân bằng ở các dải tần cao và trung, vừa phải và khá mềm mại ở tiếng bass. Có lẽ thế mạnh của Jamo là phát triển các dòng loa nghe nhạc và vì thế khi phối ghép với các ampli dòng Fi-Hi của các hãng như Denon, Marantz…thì X330 cho âm thanh rất tốt.

Đối với phần hát karaoke có nhiều các phối ghép ampli. Nếu ta dùng ampli nghe nhạc 2 kênh không có phần mixer thì chúng ta chỉ cần gắn thêm Mixer Ngoài thị trường có nhiều loại Mixer, nên tìm loại nghe được có tên tuổi như của Genuie hoặc Yamaha. Với cách phối ghép này ta vẫn đảm bảo phần hát rất tốt mà không là suy chuyển âm thanh phần nghe nhạc. Ngoài ra vẫn có các ghép trực tiếp với các ampli tích hợp phần mixer của các hãng Marantz, Boston, California hoặc Arriang…Phần thử này chúng tôi ghép với Ampli MZK 66 của hãng Marantz. Sự kết hợp này cho một kết quả khá tốt. Âm thanh trung thực, tiếng bass đầy đặn vừa phải, đặc biệt khi vặn volume lớn thì tiếp tép vẫn thể hiện tốt không bị chói chát giống như các loa khác dùng tép giấy.

Tóm lại dù sao thì cũng không nên quá lời ở một cặp loa như  X330. Tuy nhiên xét về góc độ chức năng thì đúng là nó “rất tròn vai” khi thể hiện. Mặt khác với thế mạnh làm loa nghe nhạc của mình, Jamo thiết kế ra X330 rất phù hợp với thị trường ở phân khúc loa nghe nhạc và hát. Với mức giá 350 USD chúng ta nên xem nó là một lựa chọn tốt khi nghĩ đến việc tậu một cặp loa cho thú vui này.

 

Thông số kỹ thuật:

 

Công suất trung bình:            150 w

Công suất đỉnh:                     200 w

Kích thước củ loa bass:        200 mm

Kích thước củ loa tép   :     25 mm x 2 Dome

Trở kháng:                             6 ohm

Đáp tuyến tần số :            30 Hz-25kHz

Kích thước: R 450-C 265 – S 240 mm

 

Giá:  350 USD

 

Các ứng dụng khác của X 330:

Quán Bar, café, các công trình công cộng…

Sản phẩm đã xem