PATHOS ACOUSTICS - Đẹp cả thanh lẫn sắc

ãng đã phối hợp hoàn hảo trình độ tay nghề cao cùng những công nghệ mới để tạo nên những sản phẩm hình thức và chất lượng âm thanh hoàn hảo, mỗi sản phẩm của Pathos đều đem lại cảm giác độc đáo.

 

Sự ra đời của Pathos

Pathos ra đời khá tình cờ. Một ngày nọ, Gianni Borinato nảy sinh ý tưởng về một mạch ampli mới, và đã nhờ hai người bạn của mình là Paolo Andriolo và Gaetano Zanini giúp mình khám phá khả năng thực sự của thiết kế đó. Họ đã cùng nhau chế tạo một phiên bản thử nghiệm, và bởi Gaetano là chủ sở hữu của một cửa hàng bán đồ hi-end ở Vicenza nên họ có những điều kiện lý tưởng cho việc nghe thử. Lúc đầu, cả ba người đều chưa tin tưởng rằng ampli thí nghiệm của họ sẽ thành công hơn những sản phẩm hi-end có sẵn, nhưng sự thật đã chứng minh chính thiết kế mới của họ lại đem lại chất lượng tốt hơn hẳn chiếc ampli mà trước giờ họ vẫn xem là chuẩn mực. Và đây mới chỉ là mẫu thiết kế đầu tiên. Không có gì phải nghi ngờ cả, chiếc ampli này rất xứng đáng được đem đi sản xuất hàng loạt. Pathos Acoustics được thành lập để phát triển và sản xuất đại trà mạch ampli mà hãng gọi là INPOL (Linear Pump Tracker). Và chỉ không lâu sau đó, INPOL đã được Pathos đăng kí độc quyền trên phạm vi toàn cầu.

Paolo, người luôn mang trong mình cảm hứng nghệ thuật, đã tạo nên thiết kế bên ngoài của chiếc ampli Pathos đầu tiên, với tên gọi Twin Tower hay còn gọi tắt là T.T. mà một số người cho rằng đó là chiếc ampli đẹp bậc nhất từ trước tới nay. Và không chỉ có vẻ bề ngoài, chất lượng âm thanh của Twin Tower đã sớm được  khẳng định... Trong quá trình chế tạo ra những chiếc ampli của Pathos, Gaetano là người quản lý toàn bộ quá trình sản xuất, nhằm đảm bảo không có sai sót hay nhầm lẫn gì trong quá trình lựa chọn linh kiện và chế tạo sản phẩm. Như vậy với 3 kỹ sư tài năng, mỗi người một mảng công việc đã là một sức mạnh đồng nhất để đưa thương hiệu Pathos ngày càng phát triển.

 

Quan điểm và mục tiêu

Vào thời điểm Pathos ra đời, cũng như cho tới ngày nay, thị trường ampli trên toàn thế giới vẫn luôn bị tràn ngập bởi hàng ngàn thương hiệu khác nhau, tới mức tìm được một chỗ trống để tồn tại trong đó đã là điều không dễ chứ chưa nói gì tới vấn đề cạnh tranh. Nhưng Pathos tin rằng sản phẩm của họ, với những sự sáng tạo vượt bậc của mình, sẽ vẫn tiếp tục thu hút được những audiophile thực sự nghiêm túc, mong muốn tiến gần tới chất lượng âm thanh đỉnh cao. Lấy cảm xúc của người nghe nhạc làm tiêu chí thiết kế và chế tạo các sản phẩm am thanh, không chỉ thuần túy dựa vào những công thức, những tính toán đơn thuần khô cứng, Pathos đã trở thành một trong những hãng hiếm hoi dám mạnh dạn đi theo con đường riêng độc nhất vô nhị của mình.

Chính quan điểm nói trên đã thúc đẩy Pathos đặt ra mục tiêu cho hãng: tái tạo âm thanh không có giới hạn hay quy luật nào cả, nhưng luôn nhắm tới đích đến là chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất, tạo ra nhiều rung cảm nhất cho người nghe… Để làm được điều này, mỗi sản phẩm của Pathos đều phải mang trong mình một bước tiến mới quan trọng, không chỉ thuần túy là sự cải tiến hay bổ sung trên lý thuyết, mà phải thực sự đem lại sự khác biệt rõ rệt về âm thanh, ngày càng tiến dần tới sự hoàn hảo của âm nhạc.

Không chỉ đơn thuần về công nghệ, hình thức của các sản phẩm cũng rất quan trọng và đòi hỏi nhiều thiết kế mang tính sáng tạo. Đã từ lâu, trong nhiều năm liền tồn tại một quan niệm cho rằng thiết bị âm thanh trông càng thô mộc, càng xấu xí thì tiếng càng hay. Với các sản phẩm đẹp tuyệt của mình, Pathos đã loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ sai lầm đó. Chỉ cần thoạt nhìn một chiếc ampli Pathos, đôI mắt bạn đã có thể thấy mãn nguyện, và luôn có thể tự tin rằng mình đã mua được một sản phẩm khác biệt với muôn vàn những thiết bị giống nhau khác trên thị trường. Với Pathos, khách hàng có thể đồng thời thưởng thức âm nhạc bằng đôi tai và cả hình thức bằng đôi mắt.

Mọi sản phẩm mang thương hiệu Pathos đều được làm hoàn toàn thủ công, không khác gì các sản phẩm danh tiếng khác bắt nguồn từ Vicenza, bằng những nguyên liệu, linh kiện tốt nhất được chọn lựa kĩ lưỡng, và phải trải qua một quá trình thử nghiệm dài và toàn diện nhằm đảm bảo chất lượng. Mỗi sản phẩm đều mang tính độc đáo, và đòi hỏi sự hoàn thiện ở mức tối đa.

 

Những sản phẩm Hài hòa hình thức và chất lượng

 

Ampli tích hợp T.T

  

Pathos lần đầu đặt chân vào thế giới hi-fi bằng ampli T.T, một sản phẩm gây chấn động. Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện, ampli T.T đã chiếm được vị trí vững chắc trên thị trường, và đã trở thành một sản phẩm không thể không nhắc tới trong lịch sử thiết bị âm thanh High-Fidelity. Các tạp chí quốc tế không ngớt lời ngợi ca T.T. với nhiều bài báo và các giải thưởng danh giá, còn giới audiophile thì cảm nhận được rõ rệt sự khác biệt của âm thanh: Nhạc tính, độ trong, âm sắc đều được cải thiện đáng kể so với những gì họ vẫn thường được nghe, và đặc biệt không hề đem lại cảm giác mệt mỏi khi nghe lâu dài. Đơn giản mà nói, chiếc ampli này tồn tại với mục đích phục vụ những ai coi âm nhạc là nguồn sống tinh thần.

 

Ampli tích hợp CLASSIC ONE

 

Classic One là một sản phẩm đặc biệt khác, dung hợp một cách hoàn hảo cả preamp và power amp trong một ampli, được tách biệt hoàn toàn và có bộ nguồn riêng. Tầng pre thuần tube, balanced và là đỉnh cao của Class A với tạp âm cực thấp và tuyệt đối không có feedback, mà chỉ có nhạc tính. Tầng công suất bán dẫn Class A/AB đem lại sức mạnh và tốc độ cho âm thanh. Các linh kiện, bao gồm cả hai bộ nguồn, đều được lựa chọn và chế tạo theo những chuẩn mực cao nhất. Cùng với chất lượng đỉnh cao là một mức giá mà mọi người yêu âm nhạc đều có thể tiếp cận dễ dàng.

 

Ampli tích hợp LOGOS

 

Ampli Logos, kết quả của hai năm nghiên cứu, thử nghiệm và thử nghiệm, có thể coi là gần như đã đạt tới chất lượng tuyệt đối của công nghệ INPOL. Hệ thống mạch vẫn theo đúng quan điểm thiết kế hoàn hảo của Pathos. Tầng ra thực sự là dual-mono, sử dụng những biến thế và bộ nguồn cực lớn để luôn sẵn sàng đáp ứng ở mức nhanh, mạnh nhất, đồng thời thổi vào đó hơi ấm và chất tự nhiên đặc trưng vốn có của đèn điện tử. Với 5 cặp đầu vào RCA và 2 cặp XLR, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng khi nâng cấp hệ thống âm thanh của mình.

 

Bộ đôi INCONTROL và INPOWER

 

Bộ đôi đỉnh cao gồm preamp InControl và monoblock InPower là một bước tiến hóa mới của mạch INPOL. InControl là một preamp balance, Class A. Mọi linh kiện, đặc biệt là các bộ nguồn, đều được bảo vệ kĩ bằng các tấm chắn chống nhiễu. Còn với InPower, câu hỏi lâu năm “Làm sao đạt được công suất cao và dải động lớn mà không gây méo tiếng hay cần có hồi tiếp âm?” đã có lời giải đáp: Dùng hai đèn triode để tải hai pha đối ngược nhau. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế khả năng rủi ro thất bại rất cao. Và kết quả thì hoàn toàn mĩ mãn. Khi song hành với nhau, InControl và InPower đem tới âm thanh ấm nồng của đèn điện tử với tốc độ và sức mạnh mà hầu hết các ampli bán dẫn thông thường ít khi đạt tới được.

 

Ampli tích hợp INPOL2

Sản phẩm mới nhất của Pathos, ampli INPOL2 mang trong mình phiên bản đời kế tiếp của mạch INPOL vốn đã thành công ngoài mong đợi. Thiết kế hybrid Class A (45W) với dải tần cực rộng. Đèn điện tử vẫn là lựa chọn tối ưu nhất cho tầng preamp, còn tầng công suất bán dẫn có trở kháng thấp, sẵn sàng tải ngay cả những đôi loa khó tính nhất. Với hai mạch INPOL dùng để tải hai pha đối lập, tầng công suất hoàn toàn đối xứng và không có một chút dấu vết nào của hồi tiếp âm. Âm thanh của INPOL2, đương nhiên gây ngạc nhiên về độ chi tiết, tất cả những gì tinh túy nhất của chất âm đèn và bán dẫn hòa hợp với nhau để đem lại một chuẩn mực mới cho khái niệm âm thanh hi-fi.

 

Hiện tại và tương lai của Pathos

Pathos đã và đang được biết tới không chỉ ở Châu Âu mà còn trên phạm vi toàn thế giới như một trong số những nhà sản xuất ampli chất lượng cao hàng đầu. Các sản phẩm của họ đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế, cũng như những lời ngợi khen của báo giới và niềm tin của các audiophile. Trong mười năm từ khi lập hãng, trụ sở của họ đã phải thay đổi tới hai lần nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Không vội vã, nhưng chắc chắn, dòng sản phẩm của Pathos ngày càng mở rộng. Ngay cả bây giờ hãng vẫn đang tìm mọi cách “tiến hóa” mạch INPOL của mình để đem lại chất lượng âm thanh ở mức tốt nhất có thể.

Không chìm đắm trong thành công trước mắt, Pathos đặt niềm tin vững chắc vào tương lai bằng việc xây dựng nhà máy mới, lớn hơn nhà máy hiện tại tới năm lần. Nhờ đó, mọi quá trình sản xuất có thể được thực hiện riêng biệt, với những bộ phận chuyên làm việc với gỗ, bộ phận khác với kim loại, v.v. Phòng thí nghiệm cũng được mở rộng, hứa hẹn nhiều hơn nữa những phát kiến mới về kĩ thuật. Luôn tin vào con đường của mình, Pathos vẫn sẽ tiếp tục làm hài lòng cả đôi tai lẫn cặp mắt người nghe. Đó chính là cảm hứng nghệ thuật của những kiệt tác thiết bị âm thanh đến từ nước Y.

Sản phẩm đã xem