Họa mi thời đại mới với Unison Research

Khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, Unison Research trở thành cái tên khá dình đám trong làng âm thanh nhờ vào chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Bậc thầy trong ngành điện tử đồng thời cũng là người say mê sản phẫm ampli đèn- Sianni Sacchetti đã có công lớn trong việc thiết kế ra những sản phẩm nổi tiếng  của hãng này. một trong những sản phẩm đáng chú ý gần đây là P70 - chiếc ampli tích hợp chạy đèn điện tử.

 Thiết kế- cấu tạo

Thiết kế mặt trước của Unison Research P 70được đánh giá là khá thời trang và quyến rũ nhờ vào việc kết hợp chất liệu gỗ thanh nhã với với thuỷ tinh mờ cao cấp của đảo Murano, Venice. Tay điều khiển từ  xa vẫn theo truyền thống của Unison được ốp gỗ hảo hạng.

 Trước đây Sacchetti chỉ chú tâm vào thiết kế các sản phẩm sử dụng loại mạch single end, nhưng ở sản phẩm P70 mới này, ông đã đanh một dấu mốc quan trọng trong việc ứng dụng mạch kéo đẩy (push pull) phổ biến. Sự khác nhau giữa hai loại mạch single end và push pull đã gây ra vô số tranh cãi trong giới sành chơi ampli đèn. Nhưng nếu không sâu vào chuyên môn, người ta cũng có thể thấy ngay sự khác biệt giữa hai loại mạch này. với mạch single end âm thanh nghe “ngọt” hơn, còn điểm mạnh của mạch kéo đẩy là công suất lớn. còn riêng với Sacchetti, ông chỉ ra rằng, mạch đẩy kéo làm cho toàn hệ thống cân bằng, điều mà khó làm được trong những thiết kế sử dụng mạch single-end.

Mạch balance thường gặp trong những thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, bởi nó tránh tạp âm và nhiều vấn đề khác về âm thanh. Tuy vậy nhiều chuyên gia cho rằng những sản phẩm dùng mạch balance có thiết kế rất phức tạp. có lẽ dân Ý không chú ý lắm tới sự phứv tạp quá mức này nên họ vẫn khai thác mạch balance trong các thiết bị Hi-Fi của mình.

 Unison Research P70  sửa dụng 4 đèn công suất KT 88, có công suất đầu ra 2 x 70W, đủ sưc đánh nhiều loại loa. P70 được thiết kế với 4 đường input và 1 record output với kết nói dạng balance hoặc RCA thường. Kết cấu của máy  cũng khá cầu kỳ theodạng mono kép. trức là 2 phần riêng biệt trong một thân máy. tầng vào của mỗi kêng sử dụng 2 đèn 3 cực kép ECC83 và 1 đèn 3 cực đôi ECC 82, phía sau là tầg công suất sử dụng bóng KT 88. Theo ông Sacchetti ông sử dụng loại bóng này ví nó có thể mua được bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

 Trọng lượng của máy lên tới 35kg, giá bán tại thị trường Anh Quốc là 3,495 Bảng Anh.

 Chất lượng âm thanh

 Nếu như phần thiết kế của P 70 được đánh giá cao thì phần âm thanh còn được chú ý hơn. Sức manh của một chiếc ampli đèn nằm ở độ trong, 

 

ngọt ngào và sinh động của midband (trung âm). Những đòi hỏi cao về âm thanh đều hội đủ trong P70. Không chỉ vậy, nếu so sánh cùg một bản nhạc giữa một ampli đèn thông thường với P70, thì nó cho bạn một thứ âm thanh sâu sắc hơn và thực hơn.

Giọng hát trong các dĩa nghe thử đặc biệt thuyết phục và rất sinh động. Những âm thanh của dàn nhạc lớn được tái hiện khá tốt, rộng và chi tiết, thậm chí ngay cải khi nghe các chương trình cổ điển được phát trên sóng FM.

 Tiếng bass luôn là điểm yếu của các sản phẩm ampli đèn, nhưng với P70, tiếng trầm xuống khá sâu, không nhòe, dứ khoát và sống động. Thậm chí khi kết hợp với loa treble chất lượng cao của B&W và phono cartridge Apheta của hãng Rega, âm thanh nghe trở nên trong vắt đồng thời không kém đi phần ngọt ngào.

 

Sản phẩm đã xem