Ampli Unico 100

Unico 100

Những Audiophile đã biết và nghe qua Unico 200 của hãng Unico Research nổi tiếng của Ý, ắt hẳn sẽ “vui lòng” đọc qua những lời giới thiệu của bổn hãng khi cho ra đời sản phẩm mới Unico 100.

 

 

Overview

 

Mặt trước của Unico 100 được cấu thành từ 2 lớp nhôm cao cấp cân nặng 3 kg, giống như người anh nổi tiếng Unico 200. Hai núm vặn cực to bố trí cân xứng mặt trước. Một cái dùng chọn ngõ vào, một cái điều chỉnh âm lượng. Nhờ thiết kế khéo léo nên trông thanh gọn và rất vừa mắt.

Unico 100thuộc dòng ampli lai (hybrid),  có mạch khuếch đại dual mono. Đây là một trong chuỗi sản phẩm ampli  dùng mạch vi xử lý bằng kỹ thuật số điều khiển volume. Nếu ta dùngremote điều khiển volume ta sẽ biết độ chính xác từng chút một vì với kỹ thuật vi xử lý, cho phép ta nâng, giảm mức âm lượng với 99 nấc !

 

Chi tiết kỹ thuật

 

Các ngõ vào của Unico 100 được mạ vàng, hạn chế thấp nhất sự oxy hóa gây trở kháng khi kết nối.

Bộ chuyển đổi đầu vào dùng relay cực nhỏ và điều khiển bằng vi xử lý . Tín hiệu đi qua mạch tiền khuếch đại tính hợp bộ đếm (CMRR) có độ chính xác cao, băng thông rộng và nhiễu cực thấp. Cả 2 ngõ balance và RCA đều đi qua tầng này, nhằm gia tăng cực đại tín hiệu đầu vào, kiểm soát được trở kháng ngõ vào.

Mạch điều khiển volume dùng tổ hợp vi mạch kép, một cái để điều khiển tín hiệu đi qua volume, cái kia kiểm soát ngõ ra. Bằng cách này ta mạch khuếch đại công suất thật sự là dual mono.

 

Đường đi mạch điện cực ngắn. Từ tầng tiền khuếch đại đến mạch khuếc đại ra loa chỉ vài cen-ti mét với độ suy giảm tín hiệu cực thấp.

 

Tầng tiền khuếch đại dùng bộ đôi bóng đèn ECC83/12AX7.

Tầng tiền khuếch đại bằng bóng đèn được nối trực tiếp với mạch khuếch đại công suất nên tín hiệu ra không bị chỉnh sửa nhiều và như vậy hạn chế tối đa sự can thiệp của mạch hồi tiếp, hứa hẹn một chất âm tự nhiên và cực kỳ âm áp. Để khai thác tối đa hiệu quả âm thanh cần một thời gian vài phút để đèn tiền khuếch đại đủ nóng.

 

Mạch khuếch đại công suất dùng cặp MOSFET nối song song cho mỗi kênh. Một dãy tụ được thiết kế nằm gần với các linh kiện khác trong một sự sắp xếp cực kỳ lý tưởng. Đội ngũ kỹ sư thiết kế đạt được một “ đẳng cấp” như thế là nhờ vào nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế 3D với các phần mềm ứng dụng tiên tiến.

 

Hai biến áp hình xuyến cực to có công suất 450 W mỗi cái, cung cấp cho 2 kênh khuếch đại, đảm bảo sự ổn định tuyệt đối từ dòng cho đến điện áp.

 

Với công suất 180 W (8 Ohm) cho mỗi kênh, Unico 100 thật sự là một ampli hybrid đẳng cấp, khả năng phối ghép nhiều dòng loa như: Sonus faber, B&W và các dòng loa Hi-end khác.

 

 

Loa đề nghị phối ghép: Cremona M, Clipsa, ( Sonus faber)  Kingdom 15 ( Tannoy)

 

 

Công suất ra loa

180 W RMS /8 Ohm

340 W RmS/ 4 Ohm

Đáp tuyến tần số

10 Hz- 100 kHz

Trở kháng ngõ vào

47kΩ

Tầng KĐ vào

Class A

Bộ đôi đèn ECC 83/ 12 AX7

Tầng KĐ công suất

Class A Dynamic

MOSFET

Ngõ vào

4 line unbalanced

1 line balanced

Ngõ ra

1 tape, 1 sub ( volume controlled)

Ngõ ra loa

4+4 Bi-wiring

Công suất tiêu thụ

900W max

Kích thước

R 17 x C 7 x S 3 (inch)

Cân nặng

25 kg

Sản phẩm đã xem