Denon DRA -700AE Ampli Stereo và hơn thế

Denon DRA -700AE Ampli Stereovà hơn thế

 

Khác với một Amli 2 kênh thông thường làm nhiệm vụ khuếch đai ra loa, DRA-700 AE còn có nhiều tính năng thú vị cần thiết mà người sử dụng chưa khai thác hết.

 

 

Phân tích kỹ thuật

 

 

DRA 700AE có công suất mạnh mẽ lên đến 80 W đối với các loa có trở kháng 8 Ohm và khả năng đánh trên 100 W cho các loa 4 Ohm là thỏai mái khi nhà sản xuất cho biết là biến áp nguồn đủ khỏe với transitor chịu dòng cao có thể đánh cùng lúc 2 cặp loa (speaker A/B) mà không hề hấn gì.

Để đảm bào các tín hiệu không bị suy giảm và can nhiễu lẫn nhau, các kỹ sư thiết kế mạch điện độc lập và phân bổ riêng lẻ cho từng khối gọi là SLDC (Signal Level Divided Construction).

Denon phát triển DRA 700AE theo hướng tích hợp nhiều tính năng hơn là một ampli 2 kênh đơn thuần nghe nhạc. Điểm nhận thấy đầu tiên là sự tích hợp radio với 2 băng tần AM/FM vào trong ampli. Như vậy, người tiêu dùng có thể nghe các chương trình yêu thích từ các đài phát thanh trong và ngòai nước với chất lượng âm thanh tốt nhất.

DRA 700 AE còn thích hợp tính năng chia đa phòng. Thông qua bộ điều khiển từ xa (Remote Contol thứ 2), chúng ta có thể điều khiển âm lượng và đóng mở phần hình của phòng thứ 2 và thứ 3 từ ngay phòng thứ 1, nơi đặt ampli. Với tính năng ưu việt này, DRA 700AE phù hợp cho các quán cà phê muốn kiểm soát âm lượng và hình ảnh từ các phòng khác bởi chỉ một người quản lý hệ thống máy mà thôi.

Một kỹ thuật khác nữa là ampli này có thiết kế tương thích với các Dock Control của Denon dùng cho Ipod. Khi kết nối, chúng ta có thể dùng remote của ampli để điều khiển Ipod.

Khả năng phối ghép

Khả năng tốt nhất đối với DRA 700AE là sự mạnh mẽ khi phối ghép với các dòng loa khác nhau. Với tầm giá phổ thông, DRA-700AE vẫn đem lại cho người nghe những cảm nhận tốt về độ trung thực của âm thanh. Điểm đặc biệt là DRA-700AE có thể ghép với các dòng loa cao cấp như loa bookshelf C803 của Jamo hoặc như RS6 của Monitor Audio vẫn cho âm thanh rất chi tiết và mạnh mẽ.

Sự mạnh mẽ của ampli này được kiểm chứng khi nó có thể đánh cùng lúc 2 cặp loa Bose 301 mà không gặp sự trở ngại nào. Những ai muốn sử dụng một bộ dàn cho hai mục đích cho nghe nhạc và cho cả hát karaoke có thể ghép ampli này với một Mixer là có thể yên tâm về chất lượng âm thanh.

Tóm lại với trên 7 triệu đồng, DRA thật sự là một ampli ưu việt cho cả nghe nhạc, hát karaoke và khả năng phối ghép điều khiển đa phòng một cách hữu hiệu nhất hiện nay.

Theo Nghe Nhin

 

Sản phẩm đã xem