Tai nghe C 551 của Denon

Các sản phẩm tai nghe (gồm cả hai dạng đeo và nhét) của Denon thường tạo được ấn tượng rất tốt đối với chúng ta và hôm nay hy vọng hãng lại tiếp tục ghi điểm bằng một sản phẩm mới: C551

Tai nghe C551, sẽ sớm có mặt trên thị trường, được vinh dự đứng vào hàng ngũ các "đại gia" tai nghe thế giới như: Ultimate Ears, Shure và Etymotic. Liệu "chàng tí hon" có giá 70 bảng này sẽ trụ vững trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay?

 

Ưu điểm:

Nhanh chóng, bạn sẽ nhận ra tai nghe này có những nét tương đương với "người anh" C700 trước đây. Với "ngoại hình" giống như viên đạn, màu bạc như thép súng (có cả màu đen), C551 mang đến một cảm giác hoàn toàn khác lạ cho các fan hâm mộ từng sở hữu những đôi tai nghe của hãng Shure. Mặc dù có chất âm mạnh mẽ, đôi tai này lại nhẹ một cách đáng kể, không hề nặng hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Đi kèm với sản phẩm là một chiếc túi có khoá kéo tiện dụng, 3 đầu mút silicon có kích cỡ khác nhau và một sợi cáp nối dài 80cm.

Phần kiểm tra đánh giá bắt đầu bằng một bản nhạc có tiếng bass "nặng đô" rất được chúng tôi yêu thích: bài Yeah Yeah của Bodyrox. Một sự khởi đầu khá tuyệt, khi C511 tái hiện lại tiếng đạp trống liên hồi, dồn dập chẳng mấy khó khăn. Còn tiếng bass biến ảo huyền hoặc trong bài Tarantula của Pendulum được đôi tai nghe này trình diễn rất thuyết phục, thậm chí còn có phần ấn tượng hơn cả "anh tài" SE110 của Shure.

Chuyển qua các bài nhạc nhẹ nhàng, lãng mạn thì C511 cũng trình diễn rất… sướng lỗ tai. Giọng ca "bất cần" của Michael Bubble trong bài Feelin' Good như hiện diện ngay trước mặt bạn. Đây là điều mà chỉ có những đôi loa hi-fi loại tốt mới may ra có khả năng làm được. 

Và thậm chí với những bản nhạc phức tạp hơn thì chúng tôi cũng hoàn toàn bị "mê hoặc" bởi hai “viên đạn” C551 này. Bản Octavarium của Dream Theater là một ví dụ. Đây là một bài nhạc kết hợp giữa những tiếng trống dồn dập như “cuồng phong” và keyboard, cùng với 2 cây guitar solo, dàn đàn dây, giọng hát và phần nền của đàn bass phức tạp.

 

 

Khuyết điểm:

Tuy nhiên, gần cuối bài Octavarium phải để ý rất kỹ chúng tôi mới nhận thấy âm điệu của giọng hát hơi “bị trơ”. Nhưng không phải đôi tai “tinh tế” nào cũng có thể nhận biết được điều này, và lại càng khó nhận biết hơn khi nghe bằng C551. Mặc dù được so sánh với những đôi tai nghe đẳng cấp, nhưng mức giá dưới 100 bảng của C551 lại làm cho nó càng trở nên nổi bật hơn. 

Chúng tôi hơi thất vọng khi cáp tín hiệu của C511 không giống với các sản phẩm mắc tiền hơn của Denon. Sợi cáp của C511 hay bị rối. Cáp của mẫu tai nghe C700 không bao giờ mắc phải vấn đề này. Mặc dù, cáp của C511 là rất tốt, nhưng với mức giá 70 bảng nó xứng đáng được trang bị bằng sợi cáp chất lượng hơn nữa.

Điềm yếu cuối cùng, tuy nhiên đây không phải là sự phê bình mà chỉ là sự nhận xét riêng của chúng tôi: là khi đeo đôi tai nghe C511 hơn 45 phút để đánh giá, phần sụn phía trên thuỳ tai của chúng tôi bị đau một cách khó chịu. Tuy nhiên, chỉ có một người trong số chúng tôi gặp phải điều này. Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghe trước rồi hãy quyết định mua sau để “bảo toàn đồng vốn”.

Lời kết:

Đôi tai nghe này thật sự là một chọn lựa hoàn hảo và nó có thể "thổi bay" bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Thiết kế của C551 rất nhẹ nhàng và tinh tế. Tiếng bass mạnh mẽ và trung âm đầy đặn. Xét một cách tổng thể, C511 xứng đáng nhận được huy chương vàng. Nếu bạn sẳn sàng hy sinh chút ít âm bass để giữ lại âm treble một cách đầy đủ, chi tiết nhất thì chúng tôi khuyên bạn hãy nghe thử sản phẩm ER-6i của Etymotic, còn không C511 chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Sản phẩm đã xem