Ampli Denon AVR 2307

CÓ GÌ MỚI TRONG AVR-2307

 

Có thể nói ngay đó là giao diện HDMI cho ngõ vào và ra trên AVR-2307, sản phẩm đã  gây được chú ý cho người tiêu dùng. Với khả năng truyền dẫn tín hiệu hình dạng số lên đến 1080p, đây có thể nói là một ampli hứa hẹn nhiều thành công của Denon.

 

Phân tích kỹ thuật

 

 

  Về công suất, nếu so với AVR-2106 của chính Denon thì AVR-2307 hơn hẳn 10 Watts nghĩa là 100 W cho mỗi kênh. Thật ấn tượng cho một ampli tầm giá dưới 800 USD. Bộ phận cung cấp nguồn của 2307 cũng đươc cải tiến. Thật mạnh mẽ rõ rệt khi nhà sản xuất đã bố trí biến áp cấp nguồn có 7 ngõ ra độc lập. Điều này có nghĩa là chất lượng âm thanh sẽ cải tiến về độ sạch cũng như khả năng đáp ứng các dòng loa khác nhau.

  Về định dạng AVR-2307 cũng chưa có gì mới. Thật ra các hãng hoà âm cũng chưa có phát minh gì mới trong năm 2006.

  Phần DSP (Digital Signal Processing) - Xử lý âm thanh số cho ngõ ra cho phone, Denon đã thêm phần Dolby vào, dành cho những ai thích xem phim, nhưng tránh làm phiền người khác vào giờ đi ngủ.

 Phần cân chỉnh tần số âm thanh (Equalizer) của AVR-2307đã có sự cải tiến so với AVR-2106. Tần số âm thanh từ 20 đến 20 kHz được chia ra làm 8 dãi tần và được xử lý bởi thuật toán tự động hoặc cân chỉnh bằng tay, cho mỗi kênh riêng biệt. Có lẽ AVR-1307 sẽ làm yên lòng phần nào người sử dụng khi gặp phải các phòng chưa xử lý tốt âm học.

 AVR-2307 có thiết kế  giao diện HDMI (hình và tiếng dạng số) ngõ vào, ra và có khả năng truyền tải tín hiệu 1080P ( thông số kỹ thuật về chất lượng hình ảnh cao nhất hiện giờ. Chữ p là viết tắt của Progressive Scan). Đây là một ứng dụng kỹ thuật mới. Có lẽ nói thêm không thừa về giao diện này. Đối với các thế hệ TV LCD mới sau này đều có ngõ vào HDMI. Đây là một ngõ vào cho hình và tiếng tốt nhất hiện giờ nhưng  tại Việt Nam, kỹ thuật này đã không phát huy tác dụng khi mà hệ thống truyền hình vẫn chưa phát hình có độ nét cao (High Definition) như các nước đã làm. May thay chúng ta đã có các đầu phát chất lượng cao tương thích với giao diện này. Hình ảnh từ đĩa lưu trữ dưới dạng số sẽ được truyền thẳng đến màn hình LCD hoặc Plasma thông qua giao diện này nên tín hiệu video không bị suy giảm, hình ảnh bảo đảm trung thực và chất lượng hơn. Các ampli receiver có trang bị các cỗng vào, ra cho hình ảnh như Denon, là để khuếch đại thêm một lần nữa tín hiệu, cho các màn hình lớn hoặc chuyển đổi tín hiệu qua lại với nhau  giữa Composite (1 dây hình), S-video, Component và HDMI.

 AVR-2307 còn có thêm ngõ kết nối với máy nghe nhạc Ipod thông qua thiết bị của chính Denon sản xuất. Dùng qua thiết bị này, chúng ta sẽ điều khiển Ipod thông qua remote control của chính ampli.

 

 

DENON AVR2307 Connection Table
AUDIO VIDEO
  Analogue Digital Analogue Digital
    
Line
  
Phono
 
Optical
 
Coaxial
   
Component
 
S-Video
 
Composite

HDMI
Inputs 7 + 5.1 1 3 2 2 5 5 2
Looped
Outputs
2   1 0 0 1 1  
Monitor
Outputs
0       1 1 1 1
Zone 2 0              
Preouts~ 7.1

 

 

Chất lượng trình diễn 

Mạnh mẽ là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi. Các dòng loa “nặng tải” trước đây được AVR-2307 xử lý khá tốt. Điểm đặc biệt là ampli xử lý âm thanh 2 kênh stereo khá tốt nhờ vào chíp giải mã âm thanh Analog thế hệ mới.

Hệ thống tự động tính tóan cân chỉnh tần số âm thanh phù hợp cho phòng nghe phát huy tác dụng tốt. Các bộ phim chúng tôi thử đều cho âm thanh rõ ràng, có định hướng. Âm thanh suround nghe rõ và sống động. Lời thoại của diễn viên phát ra từ kênh trung tâm cũng nhỉnh hơn hẳn nếu so với AVR-2106.

Tóm lại, AVR-2307 có mặt tại hị trường Việt Nam vào đầu tháng 1 năm 2007. Như lời của một nhân viên bán hàng tại siêu thị, đây là một ampli khá xuất sắc của Denon mặt dù giá có cao hơn AVR-2106 truớc đây.

 

Theo Điện Tử Tiêu Dùng - Tháng 3

 

Sản phẩm đã xem