HDCD là gì?

Qui trình của HDCD là tìm cách mã hoá 20 bit của thông tin âm thanh vào một kênh loại 16 bit của CD chuẩn, cho ra một dải động dài hơn và âm thanh trung thực hơn khi tái tạo âm thanh. H

DCD được phát triển bởi Keith Iohnson và Plash Pflaumer vào giữa những năm 1986 và 1991, sau đó vào năm 1995, kỹ thuật này được công chúng biết đến một cách rộng rãi. Johnson và Pflaumer tiếp tục thành lập công ty Mic

rosonics mà sau này được Microsoft mua lại. Từ năm 1995, hơn 5.000 bài hát ghi âm theo kỹ thuật HDCD đã được phát hành, trong đó có hơn 175 bài được tiến cử giải GRAMMY. Một bài báo trong tạp chí Wired Magazine đã bốc kỹ thuật HDCD như là “sự đột phá riêng vĩ đại nhất trong quá trình phát lại kỹ thuật số tính đến hôm nay”.

 

Các nhà chế tạo chip âm thanh như Motorola, Sanyo, Zoran cũng đã từng phát triển chip kỹ thuật HDCD dùng cho các sản phẩm âm thanh như đầuCD, DVD và đầu thu. Các phương tiện có mã hoá kỹ thuật HDCD vẫn sẽ chơi được trên những máy không trang bị chip mã hoá này và ngược lại.

 

Vì các chip giải mã gồm có những bộ lọc kỹ thuật số có độ chính xác cao, nên chất lượng âm thanh ngay cả cho những DVD và CD truyền thống.

Ngược lại, những phương tiện mã hoá theo kỹ thuật HDCD sẽ cho một chất âm thanh hay hơn những DVD và CD thường khi chơi với đầu phát thường (không trang bị chip HDCD). Tuy nhiên, nói gì thì nói, một sản phẩm ghi âm theo dạng mã hoá HDCD bao giờ cũng cho âm thanh tốt hơn khi nó được chơi với chính các đầu phát có trang bị chip HDCD.

 

Sản phẩm đã xem