AVR-2309 Ampli Receiver mới nhất của Denon

Mạch khuếch đại công suất bảy kênh mạnh mẽ có khả năng đem lại âm thanh 7.1 kênh sống động, hoặc cũng có thể dùng để thiết lập một hệ thống 5.1 kênh ở một phòng và một hệ thống stereo riêng biệt ở một phòng khác. Mạch video, AVR-2309 có khả năng chuyển đổi qua lại tín hiệu hình từ các ngõ vào Composite, S-Video, Component và HDMI., và được trang bị 4 đầu vào HDMI v1.3a mới nhất cùng một đầu ra HDMI, với độ phân giải hỗ trợ lên tới 1080p. Thêm vào đó, Denon AVR-2309  Faroudja DCDi,

 

Các file nhạc yêu thích dạng nén  nén MP3, WMA, ACC…được lưu trữ trên laptop, Ipod và ngay cả trên điện thoại di động nếu “có cơ hội” kết nối với AVR-2309 thì âm thanh sẽ được tái tạo hoàn chỉnh hơn. Kỹ thuật này gọi là Mạch Compressed audio restorer phục hồi các file nhạc nén cho âm thanh hay hơn.

Kỹ thuật thiết kế mạch điện cho ampli ngày càng được chăm chút cẩn thận. Các đường đi của dây dẩn, mạch điện…được rút ngắn đến mức thấp nhất. Điều này đồng nghĩa với việc âm thanh và hình ảnh được tái tạo với chất lượng tốt hơn nhiều.

 

Công việc cài đặt được thực hiện đơn giản đến mức tối đa thông qua hệ thống màn hình với những biểu tượng trực quan. Được trang bị mạch DSP mới nhất, AVR-2309 sử dụng được 100% sức mạnh của hệ thống Audyssey MultEQ, tự động tối ưu hóa cân bằng âm sắc cho thích hợp nhất với không gian xung quanh, và hỗ trợ cân chỉnh tới sáu vị trí ngồi nghe riêng biệt. Ngoài ra, để loại trừ sự chênh lệch âm lượng giữa các chương trình TV và các đoạn quảng cáo đầy khó chịu, Denon AVR-2309 cung cấp chế độ tự động cân chỉnh mức volume mang tên Audyssey Dynamic Volume, cùng Audyssey Dynamic EQ nhằm đem lại tiếng bass ấm áp, giàu chi tiết và mượt mà, ngay cả ở những mức âm lượng thấp nhất. Không còn phải mất công với tay điều chỉnh nút volume mỗi lần chuyển kênh, bạn có thể ngồi tại chỗ và thưởng thức mọi thứ một cách thoải mái.

 

AVR-2309 còn hỗ trợ ngỏ vào để tương thích với các Dock Ipod của Denon ASD 3N, ASD 11SR  hoặc ASD3W, bạn có thể đưa chiếc IPod của mình vào hệ thống một cách dễ dàng. Bạn còn có thể lắng nghe những giai điệu trên IPod qua đôi loa tốt nhất của mình đồng thời hiển thị tên bài hát, playlist, photo và video trên màn hình TV. Bộ dock còn tự động sạc pin cho chiếc IPod, và cho phép bạn sử dụng bộ điều khiển từ xa của receiver một cách dễ dàng.

 

Denon AVR2309 có chức năng Auto Setup tiên tiến, tự động tinh chỉnh âm thanh cho phù hợp nhất với đôi loa và phòng nghe của bạn. Chỉ cần cắm chiếc microphone đi kèm vào máy, đặt nó ở vị trí bạn thường ngồi nghe nhạc, và mọi thứ sẽ được thiết lập một cách hoàn hảo.

 

 

Để tái tạo âm thanh Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio, mạch ampli của AVR-2309 thuộc vào hàng cao cấp nhất hiện nay, dải âm rộng, công suất đầu ra lên tới 100 W mỗi kênh trong toàn bộ hệ thống 7 kênh của bạn. Bộ nguồn dung tích lớn, biến thế công suất cao cùng với các nguồn ra độc lập mỗi kênh, tất cả nhằm mục đích đem lại chất lượng âm thanh tối đa.

 

Không bỏ quên thiết kế bên ngoài, Denon AVR-2309 có hai màu đen tuyền và bạc, đủ sức lôi cuốn ngay cả những người khó tính nhất, đồng thời hòa hợp rất tốt với mọi hệ thống âm thanh và nội thất khác nhau.

 

Phối ghép

 

Đối với những người yêu nhạc, dù sở hữu một Ampli Receiver đa kênh vẫn rất háo hức thưởng thức phần âm thanh với chế độ 2 kênh (stereo) trước tiên. Chế độ nghe stereo của AVR-2309 được cải thiện đáng kể nhờ ứng dụng các kỹ thuật mới về âm thanh như Audio HD. Bộ loa được phối ghép đầu tiên là cặp RS 8 của Monitor Audio. Không gì ngạc nhiên về tính mạnh mẽ của ampli AVR-2309 mang lại. Với 100 W cho mỗi kênh, khi nghe ở chế độ Stereo Mode, âm thanh thật sự sống động. Tuy nhiên, khi thử một ampli không thể dừng lại ở đây. Sự chi tiết, tính trung thực của âm thanh mới là điều đáng xem xét. AVR-2309 nếu chưa phải là một ampli 2 kênh chuyên dụng thì ít ra nó cũng làm rất tốt chức năng stereo của nó. Chúng ta có thể thử nhiều lần ở những đoạn nhạc có nhiều bass để nghe tiếng trầm xuống thấp đến mức nào. Ở dải tần số cao đoạn treble trung (Mid treble) âm thanh nghe không bị chói. Điều này chứng tỏ các dải tần mà mạch công suất  Thật đáng khen cho một ampli đa chức năng lại làm rất tốt phần nghe nhạc 2 kênh.

Để thử hiệu ứng âm thanh của phần chế độ xem phim, các loa center, Surround và subwoofer được kết nối. Đĩa phim nhiều hiệu ứng âm thanh như Kongfu Penda được làm đĩa test âm thanh. Thật ấn tượng với mức volume thấp mà vẫn nghe được tiếng vùn vụt của đoạn sư phụ Shifu múa roi, tiếng bay lượn của sếu và khỉ, ngay cả cú rắn khi tung mình lên không vẫn nghe rõ tiếng rít trong không trung. Đoạn báo tuyết Tai Lung vượt ngục bám vào các tảng đá đang rơi xuống vực, người nghe có thể cảm nhận đầy đủ các dải tần  từ thấp nhất đến cực cao. Tiếng nhạc nền minh họa cuồng nhiệt, tiếng xé gió của những cú bay người trong khoảng không. Phải công nhận Dreamworks rất chú trọng ở đoạn  lồng âm. Các phim của Dreamworks làm cho giới thiếu nhi nên các hiệu ứng âm thanh được chú trọng nhằm gây thích thú cho giới trẻ.

 

Tóm lại, AVR-2309 không làm cho giới yêu thích âm thanh thất vọng, ít ra là giá của nó không cao hơn AVR-2308 bao nhiêu. Khi Model AVR-2308 sắp “mãn nhiệm” và gần như vắng hẳn trên các cửa hàng bán lẻ thì AVR-2309 cũng kịp có mặt để làm “yên lòng” các fan mộ điệu. Người tiêu dùng có thể tin vào chất lượng âm thanh của nó mang lại cùng với các đặc tính kỹ thuật thuật công nghệ IT được ứng dụng khá hữu hiệu vào sản phẩm của Denon.

 

 

Thông số kỹ thuật

                                 Kích thước (HxWxD)mm

171 x 434 x 414

 

                                 Màu sắc

Black & Silver

 

                                 Frequency Range AM

522 to 1610 kHz

 

                                 Frequency Range FM

87.5 to 108.0 MHz

 

                                 Đáp tuyến tần số

10 Hz - 100 kHz

 

                                  sensitivity & impedance

200 mV/47 kOhms

 

                                 CÔng suất ra loa

7 kênh x 100 Watts

 

                                 Signal to noise ratio

100 dB (Direct Mode)

 

                                 Méo tiếng

0.05 %

 

                                 Cân nặng

12.3 kgs

 

 

Giá: 880 USD

Sản phẩm đã xem