Tai nghe Hi-end Denon

 

Tai Nghe Denon – Bước Đột Phá Mới

 

Thế giới đang hồi cực thịnh về cách thưởng âm nhạc bằng tai nghe. Không thế sao được khi mà hầu hết các nhà sản xuất thiết bị cầm tay đều có một cho đến hàng trăm sản phẩm phục vụ cho giới này. Tuy nhiên một tai nghe đuợc cấp theo thường không khai thác hết hiệu quả âm thanh của máy. Để tìm kiếm một âm thanh hay hơn người nghe thường phải nhờ đến những tai nghe bán riêng mà có khi những tai nghe này còn đắt hơn nhiều lần cái máy mà họ đang dùng!

Hãng chuyên về thiết bị nghe nhìn lớn nhất nhì Nhât Bản, Denon, cũng không bỏ qua cơ hội khai thác “miếng bánh” khá lớn này trong thị phần thiết bị xách tay.

 

Tai nghe Denon có khá nhiều model. Tuy nhiên có thể phân ra hai lloại: tai nghe ngoài (full size ear phone) và tai nghe trong (inner earphone). Có thể kể ra đây 2 model tiêu biểu cho 2 dòng tai nghe này- AHD 5000 và AHC 751.

 

 

Kết cấu kỹ thuật

 


 AHD-5000 có trở kháng 25 Ohms, độ nhạy 106 dB và đáp tuyến tần số từ 5 Hz đến 45,000 Hz. Nam châm loa sử dụng lọai Neodymium. Jack cắm đuợc mạ vàng 24K. Lọai tai nghe này thuộc dòng Hi-end, có cấu trúc độc đáo về kỹ thuật âm học . Vỏ ngoài của AHD-5000 được làm bằng gỗ tự nhiên, tạo một môi trường âm học tốt cho việc tái tạo chất âm trung thực. Màng loa được làm bằng các sợi siêu mịn giúp âm thanh chi tiết như ngồi trong sảnh đường hòa nhạc. Đặc tính âm học đạt đến mức tối ưu cũng nhờ vào kỹ thuật điều chỉnh cân bằng áp suất âm thanh ở trước và sau màng loa, giúp tai nghe không bị mệt khi nghe với thời gian dài. Loại tai nghe này phù hợp cho việc thưởng thức âm nhạc trong nhà, nhất là ban đêm khi cần không gian yên tĩnh.

AH-C 751 của Denon thuộc lọai tai trong, nghĩa là khi nghe, ta nhét phone vào bên trong tai, rất gọn, phù hợp khi mang nó ra ngoài, du lịch

Cấu trúc của C 751 cũng thuộc dòng cao cấp khi vỏ ngoài được làm bằng loại nhôm cứng, thật chắc chắn, khó mà bị gãy vỡ khi va chạm hoặc rớt. Đầu phone có dạng nút chai có cổ lật, khi nhét vào ta sẽ che kín lỗ tai, tạo một vách cách âm vô cùng lý tưởng cho môi trường âm nhạc bện trong. Màng loa phone cũng được dệt bằng loại sợi siêu mịn cho âm thanh thật chi tiết và sống động.

C 751 có trở kháng ngõ vào là 16 Ohms, độ nhạy 105 dB và tần số đạt được từ 12 Hz đến 24 000 Hz, đầu jack cũng được mạ vàng 24K. Dây loa chống xoắn hữu hiệu khi ta cuộn bỏ vào trong túi nhỏ.

 

Trình diễn

 

 

Nếu khi nào ta thử đeo chiếc tai nghe ký hiệu AH-D5000 của Denon, mở một CD quen thuộc từ một đầu CD hạng xòang mà thôi, có thể chúng ta phải phân vân về quan điểm nghe nhạc đã thiết lập từ rất lâu trong chúng ta! Thứ âm thanh mà tai nghe này chuyển tải ngọt ngào làm sao, quyến rũ làm sao. Đó là chưa  kể tiếng bass mà ta nghe quen thuộc ngày nào nay bổng nhiên gây nhiều rung động!

Ngay cả âm thanh từ chiếc laptop có nhiều tạp âm, ấy vậy mà tai nghe AH-D5000 vẫn cho một chất âm quá là tuyệt vời. Tiếng bass thật đầy và trầm lắng, như thuyết phục người nghe như muốn ngồi mãi bên chiếc máy tính vậy.

Đến khi chúng tôi nghe trên một đâu phát CD thuộc loại cao cấp với một đĩa nhạc được ghi âm của chuẩn mực của hãng EMMI thì như thấy được cả bầu trời âm nhạc.

Đối với việc nghe phone, dù trong nhà hay ra ngoài cũng đều cho ta một thú vị khác biệt với nghe trong trong gian mở. Khi nghe bằng tai nghe, âm thanh đi trực tiếp vào tai, không qua một vật cản nào, không chịu sự ảnh hưởng của âm thanh phản xạ từ tường hay đồ vật trong phòng. Vấn đề còn lại làchọn một tai nghe thật xuất sắc để thưởng thức âm nhạc mà mình yêu thích. Tai nghe Denon thật đáng để chúng ta chọn lựa.

 

Gia tham khảo:

 

AH-D5000: 550 USD

AH-C751: 185 USD

 

Sản phẩm đã xem