AVR-1907

 

 

Ampli Receiver cho mọi người

 

 

 

Denon là hãng chuyên sản xuất các thiết bị nghe nhìn. Đặc biệt khá nổi tiếng với mãng ampli receiver. Có những ampli lên đến trên 5000 USD với kích thước và độ năng khủng khiếp. Kỳ này Nghe Nhìn giới thiệu bạn đọc Ampli tầm trung của Denon, AVR-1907, một ampli đáp ứng phần đông người tiêu dùng muốn một ampli “nghe được” nhưng không đắt quá.

 

Kết cấu kỹ thuật

 

AVR-1907 có công suất  120 watt  (6 Ohm) cho 7 kênh hoàn toàn tách biệt. Biến áp cấp nguồn có 7 đường ra ở phần thứ cấp. Lọc nguồn của 1907 với hai tụ chuyên dụng audio có dung lượng 12,000 µF với 2 diod nắn dòng 8 A của hãng Chocky. Với những đặc tính kỹ thuật như thế phần cấp điện đảm bảo nguồn điện sạch, mạnh và ổn định cho tât cả các mạch điện bên trong máy.

 

AVR-1907 có tính năng đặc biệt là cho phép kết nối Bi-ampli, với kỹ thuật này, những ai yêu thích sự tách biệt trong âm nhạc ắt hẳn sẽ thích thú khi tự tay kết nối và điều chỉnh âm lượng riêng biệt cho 2 dãi tần số cao và thấp.

 

Cấu trúc mạch điện của AVR-1907 cũng là điều đáng quan tâm. Denon cẩn thận phân bổ riêng biệt các khu vực mạch điện ra làm 4 phần: phần cấp nguồn, phần công suất, khu vực tiền khuyếch đại và mạch thu radio. Với thiết kế này, AVR-1907 hạn chế đến mức thấp nhất sự nhiễu tín hiệu giữa các khu vực với nhau, đảm bảo âm thanh tái tạo rõ ràng và sạch sẽ. Phần định dạng âm thanh cũng được trang bị đầy đủ như DTS,  DTS ES, Dolby Digital, Dolby Digital EX… Bộ chuyển đổi tín hiệu DA có tốc độ  24 bit / 192 kHz.

AVR-1907 cũng được cân chỉnh tự động bằng Micro. Bằng các thao tác đơn giản, AVR-1907 sẽ tự cân chỉnh các tần số để khắc phục các nhược điểm của phòng như độ vang và âm thanh không chính xác.

 

Chất lượng âm thanh

Ampli AVR-1907 thật dễ dàng kết nối với hầu hết các dòng loa hiện có trên thị trường và có thể phối phép với các loa có công suất từ 150 watt đến 200 watt. Âm chất của AVR-1907 thật mạnh mẽ và tách bạch. Với chế độ nghe stereo 2 kênh, AVR-1907 có thể đáp ứng sự mong đợi của những ai có nhu cầu vừa nghe nhạc vừa xem phim trên cùng một ampli. Trên cùng một đĩa CD, chúng tôi nghe thử so sánh với ampli 2 kênh cùng tầm giá, âm thanh thật khó phân biệt được sự hơn kém từ 2 ampli. Tiếng bass xuống thấp đến khó tin và đặc biệt trung âm nghe trong trẻo, mặc dù có những đọan âm thanh hơi sáng.

 

Đối với những ai mê phim ảnh và thích thú với các hiệu ứng âm thanh của các nhà làm phim hành động Hollywood thì quả thật không mong gì hơn với một Ampli có tầm giá khiêm tốn như AVR-1907. Khả năng “ đánh” của 1907 đối với những phòng lớn trên 35m khá thỏai mái. Âm lực bass từ ngõ ra của loa sub thật khỏe và gọn. hiệu ứng surround rõ ràng, gây cảm giác thích thú cho người xem. Ngõ ra loa trung tâm, nơi xuất phát những lời thọai của diễn viên, thật gần gũi với người nghe

 

Tóm lại với giá tiền vừa phải, mặc dù chưa phải là ampli tầm cao của Denon, nhưng AVR-1907 vẫn là ampli vào lọai khá của thị trường ampli đa kênh, giải quyết tốt đẹp nhu cầu người tiêu dùng không muốn rườm rà nhiều máy trong phòng.

 

Theo "Nghe Nhìn" Tháng 5

Giá tham khảo: 595 USD

Sản phẩm đã xem