Accuphase thành danh qua chất lượng sản phẩm

Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam tháng 4-2015

Accuphase được xem như là một trong những thương hiệu về âm thanh highend nổi tiếng thế giới. Chuỗi sản phẩm của Accuphase khá rộng và được ưa chuộng đều tất cả các. Từ các dòng sản phẩm về đầu phát CD/SACD,  Ampli tích hợp, các bộ Preampli với Power, đến các bộ lọc nguồn danh tiếng cũng như các bộ xử lý.  Ngài Shigemasa Saito, hiện là chủ tịch của hãng, đóng một vai trò quyết định cho sự thành công này. Nhân dịp ngài Shigemasa Saito, chủ tịch hãng Accuphase viếng thăm thị trường Việt Nam, Nghe Nhìn Việt Nam có buổi nói chuyện thân mật với ông nhằm tìm hiểu về các hoạt động của công ty ông hiện nay, cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị.

Một chút về Shigemasa Saito

Ngài Shigemasa Saito

Năm 1958 ông là một kỹ sư trẻ đầy niềm say mê tại Kenwood, một hãng sản xuất hàng điện máy nổi tiếng ở Nhật lúc đó.Tại đây ông phụ trách bộ phận sản xuất Ampli đèn với những chuyến công du hải ngoại để tìm kiếm học hỏi những bí quyết từ những thương hiệu đang thống lĩnh thị trường âm thanh lúc đó như Marantz, Fisher, McIntosh. Năm 1972 ông cùng với một người bạn cùng hãng là Jiro Kasura có một quyết định táo bạo nhưng khó khăn là thành lập công ty riêng với những hoài bảo lớn lao hơn. Công ty có tên Kensonic. Sau đó, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, họ quyết định đổi tên công ty thành Accuphase, là sự phối ghép của hai từ Accurate và Phase, mang ý nghĩa của thời gian đáp ứng ổn định qua các dải tần. Có thể nói accuate phase là để thể hiện các tiêu chuẩn công nghệ cao nhất mà công ty giữ vững cho đến ngày hôm nay. Nó chính là sự kết hợp giữa những kỹ thuật tinh vi hoàn hảo  và âm thanh xuất sắc đem lại sự thành công của Accuphase.

Phỏng vấn ngài Shigemasa Saito

NNVN: Thưa ngài Shigamasa Saito, đây là lần thứ mấy ngài đến Việt Nam?

Ngài Shigemasa Saito: Cười. Tôi đến Việt Nam nhiều lần rồi, chỉ có giám đốc kỹ thuật của tôi, Takaya Inokuma, là đến lần đầu.

NNVN: Hẳn là ông có vài ấn tượng với cuộc sống với người Việt Nam?

Ngài Shigemasa Saito: Tôi thấy có sự thay đổi nhanh chóng qua từng năm tôi đến đây. Tôi thấy con người Việt Nam rất thân thiện. Khi tôi đi ngoài đường nhìn thấy có nhiều nhà cao tầng hơn. Tôi Tuy nhiên vẫn có sự lộn xộn trong giao thông và sự tất bật mưu sinh của con người ở đây!

NNVN: Cảm ơn ông đã có lời nhận xét rất chân thực. Thưa ông, ông thấy thị trường audio Việt Nam như thế nào?

Ngài Shigemasa Saito: Ồ, nó phát triển khá nhanh mỗi năm. Chúng tôi hợp tác với Anh Duy Audio đã 3 năm và tôi rất hài lòng. Qua mỗi năm doanh số có tăng đều. Điều đó chứng tỏ thị trường này rất phát triển.

NNVN: Thưa ông, Anh Duy Audio là nhà phân phối duy nhất của Accuphase tại Việt Nam phải không ạ?

Ngài Shigemasa Saito: Dĩ nhiên. Chính sách của chúng tôi là mỗi nước chỉ có một nhà phân phối mà thôi.

NNVN: Ông có thể so sánh về các cửa hàng âm thanh Việt Nam và Nhật Bản không ạ? Chắc là ở nước ông các cửa hàng bán đồ hiend to lớn lắm thưa ông?

Ngài Shigemasa Saito: Cười. Ồ nó như nhau cả đấy. Các cửa hàng bán đồ âm thanh bên nước tôi cũng giống như bên Việt Nam thôi. Họ rất tập trung vào đồ HiFi nên không cần mặt bằng lớn. Ở đó cũng chỉ có khoảng 20 cửa hàng chuyên bán đồ âm thanh cao cấp mà thôi.

NNVN: Xu hướng hiện nay chơi nhạc số đang thịnh hành, ông nghĩ gì về xu hướng này?

Ngài Shigemasa Saito: Cười. Rất nhiều người dùng nhiều các nguồn phát khác nhau và như vậy họ sẽ cần Ampli. Chúng tôi rất vui về điều này. Chúng tôi chỉ tập trung làm Ampli cho thật tốt là được.

Từ trái qua: PV VNAV, Mr.Saito, GĐ Anh Duy Audio, Mr. Khac Anh

NNVN: Hiện nay đang có xu hướng chơi nguồn phát bằng Music Server để phát các file nhạc số. Ông có định nắm bắt xu thế này không?

Ngài Shigemasa Saito: Chúng tôi sẽ làm những bộ DA để chuyển đổi các nguồn nhạc số. Điều quan trọng trong các bộ dàn như thế này chính là bộ DA. Một bộ DA tốt sẽ giúp âm thanh chất lượng hơn rất nhiều. sản phẩm DA rời của chúng tôi hiện nay đã có trên thị trường như DC-37 và các modul đi theo máy như DAC-40, DAC-30 và DC-20. Những sản phẩm này sẽ đáp ứng thị trường chơi nhạc số một cách tốt nhất.

NNVN: Điều gì làm nên sự thành công của Accuphase trên hầu hết các nước trên thế giới?

Ngài Shigemasa Saito: Chúng tôi có một bề dày lịch sử trong sản xuất các thiết bị âm thanh cao cấp. Đã trên 42 năm chúng tôi chỉ tập trung vào phân khúc trung và cao, không làm sản phẩm cấp thấp. Đội ngũ nghiên cứu phát triển đông hơn đội ngủ sản xuất. Điều đó đảm bảo rằng mỗi sản phẩm chúng tôi làm ra sẽ đảm bảo về tính kỹ thuật, về độ bền và chất lượng trình diễn đạt đến mức cao nhất.

NNVN: Vâng thưa ông. Chúng tôi biết sản phẩm của Accuphase cực tốt và bền. Bằng chứng là có những Ampli và đầu CD sản xuất cách đây trên 20 năm, hiện vẫn còn đang mua bán qua lại trên thị trường đồ cũ Việt Nam. Có một câu hỏi là liệu các mắt đọc khi bị mờ đi có đồ thay thế không ạ.

Ngài Shigemasa Saito: Chúng tôi vẫn cung cấp linh kiện thay thế từ mắt đọc cho đến các linh kiện chính hãng. Nhà phân phối Anh Duy Audio sẽ làm công việc bảo hành sản phẩm cho Accuphase tại Việt Nam.

NNVN: Thị trường Việt Nam so với các nước trong khu vực Đông Nam Á thế nào?

Ngài Shigemasa Saito: À rất khá. Nó chỉ thua Hồng Kong và có lẽ là Thái Lan.

NNVN: Thị trường Accuphase tại nước Nhật trên thế giới như thế nào ạ?

Ngài Shigemasa Saito: Chúng tôi sản xuất và chỉ bán đi ra các nước 30% sản lượng. Còn lại 70% cho tiêu thụ nội địa.

NNVN: Chuyến đi này ông có giới thiệu sản phẩm gì mới không ạ?

Ngài Shigemasa Saito: : Chúng tôi có đem theo tài liệu các sản phẩm mới giới thiệu với Anh Duy Audio. Đó là Ampli E 470 thay thế cho E 460, các preampli thế hệ mới, bộ DA rời DC-37 và bộ chỉnh sửa tần số DG-58. Sản phẩm này dùng để kết nối giữa thiết bị phát và khuếch đại, mục đích là nhận tín hiệu âm thanh phát ra từ loa qua microphone và tính toán xử lý chỉnh sửa lại tần số sao cho phù hợp phòng nghe nhất.

E 470 Ampli tích hợp sẽ thay thế E 460

NNVN: Ông có biết là người nghe nhạc Việt Nam rất thích sản phẩm Accuphase không ạ? Và độc giả chúng tôi có chuyển lời hỏi ông là có ý định làm sản phẩm có mức giá hợp lý hơn cho các thị trường như Việt Nam không?

Ngài Shigemasa Saito: Ồ rất vui khi nghe bạn cho biết về người nghe nhạc Việt Nam yêu thích sản phẩm của chúng tôi. Đó là niềm hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn họ. Qua chuyến đi này chúng tôi sẽ tính đến chuyện nghiên cứu vài mẫu Ampli có giá thành hợp lý hơn cho các thị trường như Việt Nam.

NNVN: Cảm ơn ngài Shigemasa Saito, rất vui được trò chuyện với ngài. Thay mặt đọc giả báo Nghe Nhìn Việt Nam chúc ngài nhiều sức khoẻ, công hiến nhiều hơn nữa cho công ty ngài và cho những người yêu âm thanh những sản phẩm tốt đẹp hơn.

C 37, phono Preamplifier

 

DG-58 bộ chỉnh sửa tần số bộ dàn cho phù hợp phòng nghe

 

Sản phẩm đã xem