Lịch Sử hãng Loa PMC
PMC được thành lập vào năm 1990, bởi Peter Thomas (một kỹ sư tại studio âm nhạc của BBC) và Adrian Loader (một nhà phân phối âm thanh) . Họ đã sản xuất đôi loa đầu tiên là BB5-A, một dòng loa kiểm âm loại lớn. Các phiên bản đầu tiên đã được bán cho BBC và Metropolis Studios. BBC vẫn sử dụng BB5 tại các studio của hãng ở Maida Vale và các loa PMC ở những nơi khác. Metropolis hiện có khoảng mười lăm trong các studio thu âm dùng loa PMC ở Tây London.
Những người dùngloa BB5 đáng chú ý Prince ( ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và nhà làm phim người Mỹ) và Wonderland Studio của Stevie Wonder.
PMC đã được trao giải Emmy cho việc ghi âm
---
Những dòng loa nghe nhạc của PMC nổi tiếng với khả năng tái tạo âm trầm hay nhất. Xuất thân là nhà sản xuất loa kiểm âm cho những hãng thu âm và truyền thanh lớn, chất âm của dòng loa nghe của PMC cũng cho ta âm thanh trung thực cao và độ chi tiết hoàn hảo đến mức âm nhạc như thể trước mặt người nghe mà không có một rào cản của thiết bị lên bức màn âm thanh này.
Kỹ thuật mang tính sáng tạo từ hãng loa PMC
Cốt lõi kỹ thuật làm cho dòng loa PMC chính là kỹ thuật thoát hơi cho thùng loa, biến nó thành một lợi thế vượt trội trong việc làm cho âm thanh tái tạo được trầm ấm nhưng mid, treble vẫn chính xác một cách hoàn hảo. Kỹ thuật này có tên là ATL (Advanced Transmission Line), một cách làm ống thoát hơi cho loa với cấu trúc phức tạp, kết hợp củ loa đặc biệt độc quyền và vật liệu hút âm được chế tác riêng cho dòng loa PMC. Điều này đem lại một hiệu quả to lớn mà các kiểu thiết kế đóng kín thùng loa không thể sánh bằng.
Phương thức có tính sáng tạo này là bố trí củ loa bass vào vị trí cuối của ống dẫn hơi dài, hình gấp khúc. Bên trong của đường ống được lót vật liệu hút âm, để hút đúng tần số bass cao và các tần số cao hơn được phát ra từ phía sau của củ loa bass. Những tần thấp nhất được cho đi qua đường ống và thoát ra ngoài từ lỗ thông hơi lớn, cùng một cực bức xạ phía trước của củ loa, giống như hoạt động của một loa bass thứ hai. Lợi ích quan trọng của phương pháp này là áp suất không khí bên trong thùng loa luôn đẩy vào loa bass và được duy trì liên tục. Điều này giúp kiểm soát củ loa trên dải rộng các tần số, làm giảm đáng kể sự méo tiếng tần số thấp. Nhờ vậy, âm bass cao và tính chi tiết của dải trung không bị làm mờ đi bởi sự méo hài và kết quả là tiếng mid cực rõ, nhanh, âm trầm mạnh và độ rõ nét nổi bật, đậm nét đặc trưng của dòng loa PMC. Một ưu điểm nữa là ngay cả khi kích thước thùng loa và củ loa giống nhau, thì âm bass của dòng loa PMC cũng được tái tạo sâu và rộng hơn so với thiết kế kín và thoát hơi thông thường. Hơn nữa, lực đánh củ loa bass phù hợp đem lại lợi ích là đáp tuyến tần số luôn phù hợp bất kể mức độ nghe như thế nào. Điều này đã được thử nghiệm đánh giá rằng với mức volume thấp vẫn có được âm bass tối ưu.
PMC còn kết hợp một đặc điểm kỹ thuật khác, góp phần làm loa đạt đến mức tối ưu về khả năng trình diễn, đó chính là kỹ thuật về khí động học có tên gọi là Laminair. Sau khi luồng khí bên trong loa theo đường ống thoát ra ngoài, nó được cho qua một lỗ dạng hình chữ nhật được chia nhiều khe có tính điều hướng âm ở phía dưới mặt loa.
Mục đích của toàn bộ kỹ thuật về khí thoát hơi là đem lại âm trầm rõ ràng, sạch và có độ nét cao hơn. Và cũng nhờ đường ống đặc biệt này nên loa đã hạn chế vấn đề loạn khí bên trong loa, loại bỏ tiếng ồn không khí, giúp người nghe thưởng thức âm nhạc tinh khiết nhất. Thêm vào đó, sự đáp ứng nhanh tần số thấp, giúp tiếng đem lại tiếng bass nhanh, có lực và gọn hơn.
Bộ phân tần được lắp trên bo PCB, làm bằng sợi thủy tinh chất lượng cao, sử dụng dây dẫn điện bằng đồng có trở kháng cực thấp, giúp không bị thất thoát tín hiệu và tăng năng lượng truyền dẫn. Cọc đấu loa được làm bằng hợp kim cao cấp mạ Rhodium và đồng. Mỗi thành phần nằm trên bo mạch được bố trí với sự giảm thiểu sự tương tác nhau, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Ngay cả tấm kim loại để bắt trạm đấu loa làm bằng thép không gỉ cũng được đánh bóng và có tính trơ từ tính. Bộ phân tần là một thiết kế khoa học và phức tạp gấp 4 lần với các loại thông thường. Nó được cắt ở tần số 1,8kHz, có nghĩa là loa tweeter phải chuyển tải tần số thấp hơn so với các dòng loa được phân tần bình thường khác.