MARTINLOGAN SUMMIT

Nói đến loa mành tĩnh điện, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến cái tên MartinLogan. Cũng dễ hiểu, vì MartinLogan là nhà sản xuất hàng đầu về loa mành hiện nay. Mới đây, hãng đã đưa ra thị trường sản phẩm Summit với một số cải tiến đáng kể về chất lượng âm thanh.


KẾT CẤU KỸ THUẬT 
Thoạt nhìn, cặp loa Summit đời mới này rất giống cặp Prodigy “đàn anh”, nhưng về kích thước, cặp loa Summit nhỏ gọn hơn hẳn. Tất nhiên sự thay đổi vè kích thước chưa phải là điều đáng nói. Summit không chỉ nhỏ hơn mà còn chạy hơn (92dB) và có tần số đáp ứng rộng hơn, dải trầm xuống tới 24Hz, trong khi ở Prodigy là 28Hz.

 a

 

 

Có thể thấy, Summit là mẫu loa vóc dáng nhỏ nhắn và ưa nhìn hơn, dễ thích ứng để bố trí trong không gian hạn hẹp. Một điểm khiến nhiều người rất quan tâm, là giá thành của Summit “chỉ có” 14.450USD trong khi Prodigy lên tới 20.400USD một cặp.

Lý do nào khiến hãng MartinLogan giảm giá thành xuống mức tối thiểu như vậy? Câu trả lời khá đơn giản: trước sự cạnh tranh của nhiều hãng loa khác trên thị trường, loa MartinLogan đã tiến hành thiết kế lại hoàn toàn mẫu loa và đáp dụng công nghệ mới nhằm tạo ra một thị trường thuận lợi hơn cho các sản phẩm loa của mình cả về giá thành lẫn tính thiết thực. Những cải tiến của MartinLogan thực sự đã làm cho sản phẩm của hãng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và cũng là một thách thức với các đối thủ cạnh tranh.
Ở loa Summit, bộ phận mành tĩnh diện chính đước áp dụng công nghệ loa mành loa đặc biệt của hãng với tên gọi Xstat. Công nghệ Xstat cho phép phạm vi hiệu quả bức xạ của mành tình diện tăng khoảng gấp hai lần so với các mẫu loa trướ. Summit vẫn giữ mặt nghiêng hơi cong như ở các đời loa trước đây, tạ nên sự tán âm khá rộng theo chiều ngang phía trước và hội tụ âm ở phía sau. Chính thiết kế này đã giúp loa mành của MartinLogan dễ tạo ra trường âm rộng và dễ có cảm giác âm thanh lập thể trong phòng hơn.

Một thay đổi quan trọng khác ở loa bass. Loa bass trong thùng Summit không hoạt động thụ động nhờ tầng công suất của ampli ma giống như một loa siêu trầm. Summit có hai loa bass đường kính 25cm, một loa hướng ra phía trước, một loa đáy thùng “đánh” thẳng xuống dưới sàn. Hai loa đều vận hành nhờ các ampli công suất 200W gắn với các biến áp lõi xuyến. Cũng giống các loa siêu trầm khác, trong Summit, loa bass được kiểm soát bằng hệ thống phân tần điện tử có thể điều chỉnh tần số cắt và cường độ để âm trầm phối hợp hoàn ảo với âm trung và âm cao.

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH 
Trước khi nghe Summit, việc đầu tiên là phải tinh chỉnh cho âm thanh của loa phù hợp với phòng bằng cách điều chỉnh từng nút điều chỉnh cho loa bass ở phía sau. Một nút điều khiển  đặt ở tần số 25Hz, một ở 50Hz, cùng ó pham vi hiệu chỉnh là +/- 10dB. Tuy nhiên, bạn cần khéo léo điều chỉnh sao cho âm bass có cảm giác như được phát đồng đều va tiếng trung, treble được phát ra một cách nhất quán và liền mạch. Có một lỗi không thể bỏ qua đối với Summit là âm thanh sẽ bị méo và không cho âm hình rõ nét nếu loa bị chặn ở phía sau. Tốt nhất là bạn hạy để một khoảng trống chừng 2m tính tư lưng loa tới tường.

 

Hãng MartinLogan đã hoàn toàn đúng khi khẳng định rằng loa bass sẽ kết hợp tốt hơn với phần mành tĩnh điện. Việc phối hợp hài hòa hai loa bass được coi là cở sở để đem lại là sự đồng nhất của các dải tần khiến bạn khó có thể nhận ra các “khoảng hẫng” trong hệ thống phân tần.

Theo ý kiến của một số người nghe, loa mành tĩnh đện cho âm không hoàn toàn trung thực, trong khi các loa điện động loại tốt nhất lại có thể xứ lý được điều này. Tuy nhiên, tính rõ ràng của trung âm và âm sắc độc đáo của phần treble lại là một thế mạnh nổi trội của các loa tĩnh điện. Có thể nhận thấy Summit cho chất lượng âm cực kỳ trong trẻo, rõ ràng.

Điểm mạnh nhất của Summit chính là khả năng thích nghi với hầu hết các thể loại nhạc. Từ nhạc rock trong phòng thu đến các nhạc cụ điện tử, loa đều tái hiện rất thành công. Đặc biệt, âm thanh được chơi từ các nhạc cụ acoustic lại có âm thanh chân thực đến không ngờ khi phát ra từ loại loa này. Loa còn thể hiện tài năng cho âm căng, mạnh khi chơi nhạc từ các nhạc cụ gẩy dây hay piano. Giọng solo cũng như giọng hát từ dàn đồng ca đều trong sáng và đầy sinh khí.

Mặc dù đôi lúc người nghe sẽ cảm nhận thấy méo tiếng ở phần trung âm và trung trầm khi vặn volume cỡ lớn nưng Summit vẫn biểu diễn âm thanh chính xác, rõ ràng và có tốc độ đáp ứng dải trung âm rất tốt so với các loa khác. Đây là loại loa có độ nhạy cao và chất âm trung thực trong sáng. Với kiểu dáng mới độc đáo và giá trị tương xứng với giá thành, loa Summit thực là một sản phẩm có sức hấp dẫn.

Theo Tạp Chí Nghe Nhìn

XEM THÔNG TIN VÀ GIÁ SẢN PHẨM TẠI ĐÂY 

 

 

HÀNG ĐÃ CÓ ĐẦY ĐỦ CÁC MODEL TẠI ANH DUY AUDIO

THAM QUAN VÀ NGHE THỬ TẠI 170 UNG VĂN KHIÊM

LIÊN HỆ THÊM THÔNG TIN: 0918330776 ( MR. AN TIM)

 

Sản phẩm đã xem