Hệ thống loa Klipsch Heresy kết hợp Ampli Denon PMA-1600NE

 Sự tổng hòa mới

     Thương hiệu Heresy trình làng các sản phẩm đầu tiên vào năm 1957 với mẫu loa compact ba đường tiếng nhỏ gọn, gồm loa trầm 12 inch, cùng loa mid nằm trong họng còi và loa tweeter. Vào năm 2006, mẫu loa Heresy III đã được nâng cấp với một loa trầm mạnh mẽ hơn kết hợp với phương thức nối bi-wire dành cho ampli và loa, nổi bật với củ loa nén tweeter và loa mid, đồng thời tạo thêm điểm nhấn với màng loa làm bằng chất liệu titan tăng độ mượt mà, sắc nét cho âm thanh.

     Có thể nói Heresy IV đã tạo ra một sự tổng hòa mới dành cho củ loa nén mid K-702 với màng loa polyimide cho độ chi tiết và âm lượng vượt trội. Loa mid của K-702 được kết hợp với họng còi K-704 Tractrix®, giúp mở rộng thêm phạm vi phủ âm cũng như tạo ra sự phản hồi mượt mà hơn trong toàn bộ khu vực thính phòng. Củ loa tần số cao với màng loa titan K-107-TI có đầu cắm pha phân tán rộng hoàn toàn mới, giúp các âm tần cao phân tán đều khắp phòng, nhờ đó vị trí thưởng thức hoàn hảo cũng được mở rộng hơn với độ chính xác của âm thanh cao hơn.

 

Tinh hoa trong thiết kế

     So với model tiền nhiệm, Heresy IV đã được tinh chỉnh hoàn toàn, với thành phần cấu tạo cao cấp cho hệ thống đạt đến độ trung thực cao hơn – nhờ giảm thiểu sự suy giảm điện trong toàn bộ mạch giúp hiệu suất hoạt động tối ưu. Heresy IV kế thừa tinh hoa về kiểu dáng độc quyền của Klipsch với thiết kế dốc đứng ba chiều cổ điển vốn đã là biểu trưng của các loa Klipschorn, La Scala và Cornwall huyền thoại

 

Cải tiến hiện đại

     Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của mình, Heresy có cổng phía sau giúp gia tăng khả năng đáp ứng các tần số thấp gần 10Hz, nhờ đó các âm trầm có thể lấp đầy phòng. Tận dụng đặc tính âm hình Tractrix, tất cả các cổng của dòng Heresy IV mới đều cho thấy khả năng lưu thông khí hiệu quả hơn, nhanh hơn, giúp giảm thiểu tình trạng nhiễu cổng đối với các tần số thấp hơn. Các cổng Klipsch Tractrix được thiết kế riêng giúp giảm nhiễu loạn không khí khi di chuyển vào cổng. Không khí càng ít nhiễu loạn thì độ nhiễu cổng sẽ càng thấp nhờ đó các âm trầm sẽ sạch hơn, rõ hơn và mạnh mẽ hơn.

 

Kết nối linh hoạt

      Ưu điểm nổi bật của bảng điều khiển đầu vào chất liệu nhôm cao cấp của loa Heresy là có thể tích hợp dây loa lớn, chất lượng cao. Các trụ nối chắc chắn, linh hoạt với khả năng đấu nối dây theo cả hai cách bi-wire hoặc bi-amp. Chất lượng tiếp tục được khẳng định với dây loa Audioquest Type 4 nổi tiếng của hãng AudioQuest được sản xuất theo công nghệ Star-Quad bện xoắn 4 sợi dây đơn tạo thành hình ngôi sao bốn cánh bên trong có lớp cách điện chịu tải bằng carbon, mang đến sự kết nối liền mạch và hỗ trợ tối đa cho các thiết bị nghe nhìn cao cấp. Ống cách điện PE được áp dụng công nghệ bơm khí nitơ vào trong và dây dẫn từ đồng LGC với ưu điểm ít tạp chất và ít oxit bên trong kim loại, giúp đảm bảo tín hiệu tinh khiết nhất được truyền dẫn đầy đủ từ ​​cốc đầu vào đến mạng phân tần và tới củ loa.

 

Tương phối với Denon PMA-1600NE

     Với model loa có khá nhiều điểm cải tiến ưu việt như Klipsch Heresy IV thì sự lựa chọn bộ ampli cần được cân nhắc để có sự tương phối hoàn mỹ. Ứng cử viên sáng giá là Denon PMA-1600NE, bởi vì đây là một trong những thương hiệu âm thanh hiếm hoi liên tục phát triển các dòng sản phẩm HI-FI. Chất lượng, kỹ thuật và công nghệ là những yếu tố để PMA-1600NE có thể được xem là kiệt tác công nghệ âm thanh. PMA-1600NE được trang bị ngõ vào USB-B và bộ chuyển đổi D/A chất lượng cao, nhờ đó bộ Ampli này có thể phát các file nhạc có độ phân giải cao lên đến 32bit/384kHz và file DSD lên đến 11.2MHz từ máy tính với chất lượng âm thanh hoàn hảo. Chế độ Analog cho phép tắt tất cả các phần không sử dụng như các mạch đầu vào kỹ thuật số hoặc màn hình hiển thị tiếng ồn thấp, giúp âm thanh tái tạo sạch và rõ nhất.

 

 

Cấu trúc nguồn độc lập với tính năng kết nối dễ dàng với các nguồn nhạc chất lượng

     Denon PMA-1600NE được đánh giá là thiết bị ampli nghe nhạc 2 kênh dễ sử dụng với khả năng phối, ghép nhạc rất ổn định. Thiết kế nguồn với 6 khối độc lập cho các mạch xử lý khác nhau giúp quá trình xử lý âm thanh nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự tỉ mỉ ở từng chi tiết. Bộ khung thép dày 1.0mm giúp bảo vệ hệ thống mạch tín hiệu tránh các tác động hư hại từ môi trường bên ngoài, nhưng vẫn đạt được độ cân bằng cho máy, tránh trình trạng rung lắc ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Công suất hoạt động 140W/kênh với 2 kênh đủ đáp ứng cho một phòng nghe rộng.  

     Là một trong những thành công đáng ghi nhận của hãng Denon với thiết kế tinh tế, hiện đại cùng các tính năng nổi bật, Denon PMA-1600NE sẽ là sự lựa chọn phù hợp sản phẩm loa đẳng cấp như Klipsch Heresy, để mang đến các trải nghiệm âm thanh nguyên bản trong gian phòng của bạn.

Sản phẩm đã xem