• Trang chủ /
  • Tin tức /
  • Hàng độc Accuphase DG-68 Digital Voicing Equalizer: Bộ cân chỉnh phòng nghe tối ưu trải nghiệm âm nhạc lý tưởng

Hàng độc Accuphase DG-68 Digital Voicing Equalizer: Bộ cân chỉnh phòng nghe tối ưu trải nghiệm âm nhạc lý tưởng

Năm 1997, Accuphase giới thiệu thiết bị Digital Voicing Equalizer DG-28, một sản phẩm mà đã tạo ra bước cách mạng về khái niệm bộ cân bằng đồ họa (graphic equalizer) và gây những tiếng vang lớn trong thế giới âm thanh. Sau đó, các mẫu tiếp theo trong dòng DG Series của Accuphase đã mang đến những cải tiến hoàn thiện hơn nữa, nhận được nhiều ngợi khen và đánh giá cao từ giới chuyên môn, từ dó dẫn đến việc bộ cân chỉnh Voicing Equalizer đã được công nhận là một thành phần không thể thiếu trong một hệ thống âm thanh tối ưu, toàn vẹn.

Accuphase DG-68 hiện là sản phẩm gần như độc nhất vô nhị trong thế giới High-end audio hiện nay và kiểu thiết bị này thường chỉ có trong lĩnh vực Pro audio. Về cơ bản, bất cứ các thiết bị khuếch đại hay phòng nghe nào cũng có những điểm lồi lõm trong đáp tuyến tần số của nó và DG-68 sẽ phân tích, xử lý tối ưu hóa hết những ưu nhược điểm của amply và phòng nghe, từ đó mang lại âm thanh tốt nhất hay môi trường âm lý tưởng cho từng không gian phòng nghe khác nhau.

“Voicing Equalizer” là gì?

Bộ cân chỉnh phòng nghe Voicing Equalizer của Accuphase kết hợp 2 chức năng chính: thứ nhất là bù trường âm để tối ưu các đặc tính âm học của phòng nghe, thứ hai là bộ cân bằng đồ họa để điều chỉnh các dải tần số riêng biệt và từ đó kiểm soát chất lượng âm của bản nhạc. Một micro chính xác đi kèm của thiết bị sẽ đo âm thanh phòng nghe và cho phép tự động tạo ra trường âm thanh mong muốn. Bộ cân bằng đồ họa sau đó cho phép tinh chỉnh thêm và hiệu chỉnh âm sắc linh hoạt. Theo Accuphase, từ “Voicing” cũng mang nghĩa “tuning” và do đó thiết bị được đặt tên “Voicing Equalizer” với ý nghĩa cân chỉnh phòng nghe.

Accuphase DG-68: thế hệ Voicing Equalizer thứ 5 với những cải tiến tối ưu nhất

DG-68 chính là thế hệ thứ 5 trong lớp sản phẩm thiết bị cân chỉnh phòng nghe Voicing Equalizer của Accuphase. Nhờ thiết kế lại toàn diện các khía cạnh, cùng với nhiều cải tiến hoàn thiện qua các thế hệ, giờ đây DG-68 đã được tối ưu về công năng và hiệu suất hoạt động, dễ dàng sử dụng hơn.

Chip DSP chuyên dụng tích hợp các công nghệ xử lý tín hiệu mới nhất cho phép dễ dàng xử lý cả nguồn tín hiệu tương tự (analog) và kỹ thuật số độ phân giải cao (hi-res digital). Một loạt các kết nối đầu vào và đầu ra digital và analog tạo nên tính linh hoạt đa nhiệm chưa từng có, đồng thời các bộ chuyển đổi A/D và D/A rất tiên tiến đảm bảo chất lượng và hiệu suất âm thanh được hoàn thiện đáng kể trên cả đầu vào và đầu ra analog.  

Thiết kế của DG-68 cũng mang phong cách điển hình như các thiết bị điện tử âm thanh khác của Accuphase, trong đó đáng chú ý là ở phần mặt máy phía trước có bố trí một màn hình LCD lớn cùng với các nút chức năng. Màn hình nền IPS LCD hiển thị màu độ phân giải cao cho phép sử dụng một cây bút cảm ứng để vẽ trực tiếp lên đó bất kỳ đường cong phản hồi mong muốn nào.

Giao diện hoạt động trực quan và hiển thị đầy đủ các chức năng một cách tinh vi giúp việc hiệu chỉnh bù trường âm thanh trở nên nhanh chóng dễ dàng, trong khi người dùng vẫn có thể toàn quyền kiểm soát. Dữ liệu cài đặt cũng như ảnh chụp hiển thị màn hình có thể được lưu lại trên một ổ USB flash để nhanh chóng truy cập bất kỳ lúc nào. Accuphase DG-68 mang đến khả năng tái tạo trình diễn âm nhạc chưa từng thấy bằng cách kiểm soát trường âm và giai điệu chính xác theo ý thích, mong muốn của người dùng.  

Accuphase DG-68 có 3 chức năng chính: Voicing, Equalizer và Analyzer  

Voicing: Chức năng bù trường âm thanh

Chức năng Voicing liên quan đến việc đo các đặc tính âm học của phòng nghe bằng cách sử dụng micro chính xác và sau đó cung cấp mức bù để đạt được các điều kiện tái tạo âm nhạc lý tưởng. Người dùng có thể chọn một trong hai phương pháp điều chỉnh Voicing tự động (AUTO) hoặc bằng tay (MANUAL). Với Auto Voicing, toàn bộ quy trình được thực hiện một cách tự động mang lại sự thuận tiện vượt trội. Với Manual Voicing, người dùng có thể hoàn toàn kiểm soát từng tham số và cho phép điều chỉnh bằng tay trong khi kiểm tra kết quả.

Equalizer: Chức năng cân bằng

Bộ chỉnh cân bằng Equalizer cho phép điều chỉnh kết quả âm sắc bằng cách tăng hoặc giảm có chọn lọc mức tín hiệu âm thanh trong các dải tần cụ thể. DG-68 cung cấp tới 80 băng tần và bao phủ cả dải tần số lên tới 100 kHz. Bằng cách kiểm soát mức trong các băng tần này, bất kỳ đáp ứng tần số mong muốn nào đều có thể tạo ra. Trong khi đang nghe nhạc hiện thời, sử dụng bút cảm ứng để vẽ một đường cong phản hồi. Có thể thực hiện các điều chỉnh một cách trực quan trong khi kiểm tra kết quả âm thanh để thấy sự khác biệt hoàn toàn.

Analyzer: Chức năng phân tích phổ

Chức năng phân tích phổ (Spectrum Analyzer) có khả năng hiển thị các thành phần tần số hiện thời của âm nhạc đang trình diễn. DG-68 chia phổ tần số thành 35 băng tần, đạt tới 50 kHz. Mức của mỗi băng tần được phân tích và hiển thị trên màn hình LCD. Khi sử dụng tính năng cân bằng (Equalizer), tính năng phân tích phổ (Analyzer) cho phép người dùng trước tiên kiểm tra phân bố phổ tần số của âm nhạc để xác định xem vùng nào điều chỉnh sẽ hiệu quả nhất.  

Giá bán tham khảo của Accuphase DG-68: 268.000.000 VNĐ

Các sản phẩm thương hiệu Accuphase được phân phối tại Việt Nam bởi AnhDuy Audio

 nghenhinvietnam.vn

Sản phẩm đã xem