Hướng dẫn sử dụng Ampli tích hợp vang cơ Boston Acoustics BA100 Series

 

Hướng dẫn sử dụng Ampli tích hợp vang cơ Boston Acoustics BA100 Series

 

LƯU Ý

 

- Nếu quý khách sử dụng thiết bị này để kết nối với các thiết bị ngoài, vui lòng chỉ bật công tắc nguồn khi chắc chắn các kết nối đã được thiết lập đúng kỹ thuật.

- Kiểm tra và đảm bảo đã gắn đúng dây với các loa trái, phải.

- Chú ý các dây dẫn phải được gắn đúng cách và chắc chắn.

 

KẾT NỐI AMPLY VỚI LOA

 

Chọn dây: Quý khách nên lựa chọn dây dẫn tốt để đạt được âm thanh hay nhất, thông thường là loại dây đôi (2 sợi) có lõi cách điện, đường kính lõi dây từ 1.5mm trở lên là tốt nhất.

Kết nối: Trước khi gắn dây loa, Quý khách tuyệt đối không ghim điện bật nguồn ampli. Quý khách tuốt đầu dây loa để hở lõi dây dài khoảng 8mm, kết nối ngõ màu Đỏ ( cực + ) của trạm loa trên ampli với ngõ màu Đỏ (cực +) của trạm loa trên loa, tương tự kết nối ngõ màu màu Đen ( cực -) của trạm loa trên ampli với ngõ màu Đen (cực -) của trạm loa trên loa.

Lưu ý kết nối đúng kênh âm thanh L ( Left-Trái) và R (Right-Phải) ghi chú trên trạm loa của ampli.

 

Hướng dẫn sử dụng Ampli tích hợp vang cơ Boston Acoustics BA100 Series

Sau khi kê đặt loa và đấu nối dây dẫn tín hiệu âm thanh cần thiết ( dây HDMI hoặc dây Optical kết nối Tivi, dây RCA Left/Right kết nối đầu Karaoke, DVD, CD và dây SUB OUT kết nối thêm loa siêu trầm) Quý khách tiến hành ghim dây Micro vào cổng MIC phía sau hoặc phía trước, sau đó ghim dây nguồn điện (cổng AC IN) và bật mở nguồn ampli lên (nút công tắc nguồn POWER ở mặt trước).

Hướng dẫn sử dụng Ampli tích hợp vang cơ Boston Acoustics BA100 Series

 

KẾT NỐI NGUỒN PHÁT ÂM THANH CHO AMPLI

 

Lấy nguồn âm thanh từ Tivi ( Youtube, USB lưu sẵn ghim cổng USB của Tivi…)

(1)Dùng dây HDMI dẫn tín hiệu truyền từ cổng HDMI (ARC) của Tivi xuống cổng HDMI của ampli. Để sử dụng nguồn kết nối HDMI này, Quý khách nhấn chọn nút HDMI ở mặt trước của ampli.

 (2)Dùng dây Optical dẫn tín hiệu truyền từ cổng Optical của Tivi xuống cổng Optical của ampli. Để sử dụng nguồn kết nối Optical này, Quý khách nhấn chọn nút OPT ở mặt trước của ampli.

Ngoài ra, ampli Boston Acoustics có thể nhận các nguồn âm thanh từ đầu Karaoke, DVD, CD truyền dẫn qua cổng RCA L/R - cổng AUX IN. Để sử dụng nguồn kết nối Analog này, Quý khách nhấn chọn nút AUX ở mặt trước ampli.

Tuy nhiên, kết nối thời thượng thuận tiện và đơn giản nhất vẫn là lấy nguồn âm thanh từ Smartphone, Tablet và Laptop phát qua Bluetooth. Để sử dụng nguồn kết nối Bluetooth, Quý khách nhấn chọn nút USB/CARD/BT ở mặt trước ampli, mở màn hình dò tìm thiết bị Bluetooth của Smartphone, Tablet hoặc Laptop và nhấp chọn tên hiển thị “Boston Acoustics”.

 

 

HƯỚNG DẪN CÂN CHỈNH ÂM THANH

 

Trước hết, Quý khách xoay vặn toàn bộ hàng nút chỉnh phần MICMUSIC phía dưới ampli về hướng 12h, xoay vặn 3 nút lớn nhất chỉnh EFF VOL, MIC VOL và MUSIC VOL ngược chiều kim đồng hồ về điểm xuất phát ( hướng 7h).

Tiếp đến, Quý khách ghim dây Micro vào cổng MIC của ampli, sau đó ghim điện nguồn cho ampli và bật nút POWER sang ON.

Quý khách tùy chọn bật phát nhạc nền karaoke từ Tivi ( tùy chọn bấm nút OPT hoặc HDMI đã gắn dây kết nối là Optical hoặc HDMI) hoặc từ Smartphone, Table qua kết nối Bluetooth (bấm nút USB/CARD/BT và mở điện thoại cài đặt Bluetooth kết nối với tên ampli Boston Acoustics đang hiển thị trên màn hình dò tìm thiết bị.

- Xoay vặn nút MUSIC VOL theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đủ mức âm lượng muốn nghe.

- Xoay vặn nút MIC VOL theo chiều kim đồng hồ và hát theo tiếng nhạc cho đến khi tiếng ca đủ lớn hòa quyện với tiếng nhạc. Mặc dù vậy, để cho dễ hát, chúng ta sẽ điều chỉnh tiếng Micro nghe lớn hơn tiếng MUSIC một chút. Nhờ vậy, người hát luôn nghe rõ và cảm thấy Micro hát nhẹ, không mất nhiều sức.

- Xoay vặn nút EFF VOL tăng giảm tùy theo cảm nhận nhưng thông thường sẽ để nút này  theo hướng 10-12h, chỉnh EFF VOL tăng nhiều quá dễ dẫn đến rít Micro. Nếu Quý khách có giọng hát tốt và khỏe thì chỉ cần để mức 8-9h là đã đủ rồi.

 

Hiệu chỉnh phần MIC – Tiếng hát

DELAY: với các các dòng nhạc khi hát có tiết tấu chậm như Bolero, Quý khách có thể xoay chỉnh tăng mức Delay lên sao cho tiếng ca dải đều hài hòa với nhịp độ giai điệu và nhạc đệm. Ngược lại, với các dòng nhạc có tiết tấu nhanh khi hát như nhạc Dance và Remix, Quý khách nên giảm mức độ Delay.

REPEAT: để cho việc Karaoke trở lên nhẹ nhàng dễ hát và tiếng ca thêm mềm ngọt bay bổng hơn, ngoài việc xoay chỉnh tăng mức độ DELAY tạo độ ngân dài vang rộng, Quý khách có thể xoay chỉnh tăng mức REPEAT tạo thêm độ rung ngân của giọng hát. Đọc từ từ “Một” và chỉnh sao cho từ này được lặp lại khoảng 6 lần để khi hát có tiếng nhạc nền hòa quyện phủ lên là nghe sẽ có đủ độ rung ngân tự nhiên.

BASS: với người có chất giọng thanh mỏng, yếu hơi khi hát, Quý khách có thể xoay chỉnh tăng BASS cho tiếng ca thêm dày ấm có lực hơn, cân chỉnh vừa phải để nghe tiếng không bị ồm, um.

TREBLE: Với người có chất giọng trầm nhiều khi hát nghe đục mờ tiếng, để tiếng ca thêm thanh thoát tươi sáng tạo độ bay bổng hơn, Quý khách có thể xoay chỉnh tăng TREBLE lên, tăng vừa phải đủ nghe để không gây chói tiếng khiến loa dễ bị hú rít.

Để chỉnh tiếng hát được hay, Quý khách tiến hành cụ thể như sau cho phần MIC:

+  Nói vào Micro và xoay chỉnh MIC VOL sao cho âm thanh đến tai nghe được ở mức vừa đủ.

+  Chỉnh âm BASS bằng cách đọc các số "1", "4", "7" vào micro đồng thời xoay vặn nút BASS từ từ xuôi theo chiều kim đồng hồ sao cho nghe rõ nét. Nếu vặn tăng nhiều và nhanh đột ngột dẫn đến âm đọc bị ồm, ù rền dễ gây ra tiếng hú thì chỉ cần nhích lùi lại từ từ sẽ hết hẳn hiện tượng. Thường nút BASS sẽ để ở góc hướng 11h – 12h nhưng cũng tùy vào thực tế dải tần đáp ứng của loa và Micro mà Quý khách cần phải cân chỉnh bù trừ.

+  Chỉnh âm TREBLE bằng cách đọc các số "6", "9" vào Micro đồng thời xoay vặn nút TREBLE từ từ xuôi theo chiều kim đồng hồ sao cho nghe rõ nét. Nếu vặn tăng nhiều và nhanh đột ngột dẫn đến âm đọc bị chói xé dễ gây ra rè loa và có tiếng rít thì chỉ cần nhích lùi lại từ từ sẽ hết hẳn hiện tượng. Thường nút TREBLE sẽ để ở góc hướng 10h nhưng cũng tùy vào thực tế dải tần đáp ứng của loa và Micro mà Quý khách cần phải cân chỉnh bù trừ.

 

Hiệu chỉnh phần MUSIC – Tiếng nhạc nền

Tùy vào cảm nhận thực tế khi nghe thấy thừa hoặc thiếu dải âm cần cân chỉnh bù trừ cũng như sở thích mang tính cá nhân thường nghe nhạc có sự nổi trội âm thanh ở dải tần số trầm hoặc dải tần số cao, Quý khách có thể xoay chỉnh tăng /giảm BASSTREBLE phần nhạc nền nhưng phải đảm bảo âm thanh phát ra hòa quyện với tiếng hát, không gây ù rền hay chói gắt dễ gây ra tiếng hú, rít ở loa.

 

Lưu ý khi cân chỉnh ampli karaoke Boston Acoustics

- Nếu hát cảm thấy bị hụt hơi thiếu lực thì tăng nút BASSTREBLE ở phần chỉnh MIC lên từ từ, nếu tăng nhiều hoặc đột ngột sẽ gây ra hiện tượng hú, rít

- Để giọng hát được sáng tiếng và bay vang thì thường chúng ta phải xoay vặn tăng một chút ở nút TREBLE trong phần chỉnh MIC và nút EFF VOL.

- Nếu âm thanh bị hú, rít, Quý khách hãy xoay chỉnh giảm từ từ một chút ở nút EFF VOLMIC VOL

Sản phẩm đã xem